Bất ngờ con số 'khủng' chi cho một nhóm nhạc K-pop ra mắt

Thứ Năm, 24/10/2019, 15:23 (GMT+7)

(Thethaovanhaoa.vn) - Mới đây, JYP Entertainment đã tiết lộ công ty này phải chi tới bao nhiêu tiền để cho ra mắt một nhóm nhạc K-pop mới, cho các cuộc tái xuất và quảng bá của các nhóm nhạc đang tồn tại.

Choáng với những món quà sinh nhật fan tặng các thần tượng K-pop

Choáng với những món quà sinh nhật fan tặng các thần tượng K-pop

Khi gần tới sinh nhật các thần tượng, người hâm mộ của họ muốn đánh dấu dịp này bằng một điều gì đó đặc biệt. Trong khi một số người hâm mộ hết mình với những áp phích và quảng cáo khổng lồ trên Quảng trường Thời đại (Times Square) thì nhiều người khác lại muốn tặng cho thần tượng của họ những món quà hữu hình hơn.

Theo số liệu thống kê của JYP Entertainment, công ty này có thể tốn tới 900 triệu won chỉ để đào tạo một nhóm nhạc K-pop mới.

Những con số này được tính toán dựa trên một nhóm nhạc nam giả định gồm 5 thành viên. Nếu mỗi thành viên được đào tạo trung bình 3 năm, chỉ riêng việc này đã tiêu tốn của JYP Entertainment khoảng 700 - 900 triệu won (tương đương khoảng 700 - 800 ngàn USD).

Tuy nhiên, chi phí cho cuộc tái xuất của một nhóm nhạc đang tồn tại cũng không trẻ hơn nhiều.

Cụ thể, sản xuất một album mini với 3 ca khúc tốn khoảng 12 triệu won thu âm và 15 triệu won sản xuất.

Như vậy, tổng chi phí phát hành một album mini chỉ có 3 ca khúc tốn kém tới 27 triệu won (khoảng 23 ngàn USD).

Phát hành một video đĩa đơn có thể tốn tới 150 triệu won. Nếu công ty phát hành video nhạc cho mỗi ca khúc trong album mini thì sẽ tốn kém tới 450 triệu won (384 ngàn USD), cộng với chi phí chụp bìa album là 20 triệu won (17 ngàn USD).

Thế nhưng, giá sản xuất một album mini chẳng là gì so với các chi phí marketing. Quảng bá cho sự tái xuất của một nhóm nhạc đang tồn tại thông qua các chương trình âm nhạc có chi phí 500 triệu won (427.186 USD).

Trong 500 triệu won đó gồm có 50 triệu won chi cho biên đạo, 100 triệu won cho vũ công phụ họa, 170 triệu won cho các trang phục sân sân (mặc trong 6 tuần quảng bá, 4 màn trình diễn âm nhạc/tuần) và 10 triệu won chỉ dành cho trang điểm sân khấu.

Các chi phí marketing khác gồm 150 triệu, trong khi các chi phí linh tinh khác lên tới 2 triệu won.

Nếu một nhóm nhạc tốn kém 900 triệu won để ra mắt, cộng thêm 197 triệu won cho một album mini và các chi phí liên quan và 500 triệu won cho cuộc tái xuất đầu tiên của nhóm, thì công ty quản lý phải tốn kém tới hơn 1,5 tỷ won cho một nhóm nhạc K-pop.

K-Pop là một nền kinh doanh đầy cạnh tranh và sinh lãi. Các công ty đổ tiền vào các ngôi sao vì mong thu được lời lớn.

Nếu không ký hợp đồng với “Big 3”, gồm 3 công ty lớn là JYP Entertainment (Twice, GOT7 và 2PM), YG Entertainment (Big Bang, Blackpink và Winner)… và SM Entertainment (EXO, SHINee và Girls’ Generation), các nhóm nhạc thần tượng dễ gặp rủi ro hơn và có thể nợ tới hơn 1 tỷ won.

Tuấn Vĩ
Theo Koreaboo

GỬI Ý KIẾN        (Vui lòng gõ tiếng việt có đấu)
Họ và tên:
*
Email:
Nội dung:
*
Chuyên trang của Báo điện tử Thể thao & Văn hóa
Tổng Biên tập: Lê Xuân Thành
Giấy phép số 236/GP-BTTTT ngày 30/08/2024 do Bộ TT&TT cấp
Tòa soạn: 11 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội
TEL: 04.39331878 FAX: 04.38248600 E:toasoan@thethaovanhoa.vn
© 2008 - 2024 Báo Điện tử Thể thao & Văn hóa, TTXVN. All rights reserved
tài trợ cống hiến
tài trợ cống hiến