(Thethaovanhoa.vn) – Tất cả các nghệ sĩ trong danh sách này đều đã vượt qua tổng doanh số tẩu tán hơn 2 triệu album.
Có rất nhiều người ưa thích thiên nhiên hoang dã, dũng cảm đương đầu với thử thách, hoàn toàn không thể bị dọa sợ trước bất kỳ con bọ hay thú vật nào,… Nhưng tất cả những điều này không bao giờ có thể dùng để miêu tả 12 thần tượng dưới đây:
Đối với Kpop, doanh số album có thể xác định độ nổi tiếng của 1 nghệ sĩ và cho thấy sự hùng mạnh về lượng người hâm mộ. Fan sẽ sẵn sàng chi tiền để mua album của nghệ sĩ chứ không chỉ nghe nhạc thông qua các ứng dụng miễn phí.
Trong danh sách 20 nghệ sĩ Kpop có lượng tẩu tán album khủng nhất mọi thời đại này, có những cái tên đang hot nhất hiện nay, nhưng cũng có những “lão làng” của Kpop góp mặt. Có thể nói rằng, trước khi Youtube tồn tại, viêc mua album là cách duy nhất mà người hâm mộ có thể làm để nghe nhạc của thần tượng mình yêu mến:
20, Turbo
Ra mắt vào năm 1995, Turbo đã bán được tổng cộng 2.08 triệu album. Họ cũng có tổng cộng 2.3 triệu lượt xem trên các video âm nhạc trên YouTube, đạt được 204 nghìn lượt thích.
19, SHINee
5 chàng trai ra mắt vào năm 2008, và tính đến nay đã bán được tổng cộng 2.09 triệu album. Nhóm cũng có tổng cộng 747.1 triệu lượt xem trên các video âm nhạc trên YouTube, và đã đạt được 10.7 triệu lượt thích.
18, BoA
Là nữ ca sĩ solo số 1 Hàn Quốc, độ nổi tiếng của BoA khi ra mắt vào năm 2000 là không thể phủ nhận. Nữ ca sĩ đã bán được tổng cộng 2.21 triệu album, sở hữu tổng cộng 176.8 triệu lượt xem các video âm nhạc trên YouTube và đạt được 2.36 triệu lượt thích.
17, Lim Changjung
Nam nghệ sĩ Lim Changjung ra mắt từ năm 1995, và tới nay đã tiêu thụ được 2.63 triệu album. Anh cũng có tổng cộng 118.5 triệu lượt xem các video âm nhạc trên YouTube, đạt được 398 nghìn lượt thích.
16, NCT 127
Nhóm nhạc nam đông thành viên nhất của SM Entertainment NCT ra mắt vào năm 2006, và nổi bật là nhóm nhỏ NCT 127. Các chàng trai đã tẩu tán được 2.64 triệu album, thu về tổng cộng 776.7 triệu lượt xem trên YouTube và đạt được 23.6 triệu lượt thích.
15, SNSD
Được mệnh danh là nhóm nữ huyền thoại của Kpop, SNSD đến nay đã bán được tổng cộng 2.92 triệu album trong suốt sự nghiệp của mình kể từ khi ra mắt năm 2007. Các cô gái có tổng cộng 2.60 tỷ lượt xem các video âm nhạc trên YouTube và đạt được 18.6 triệu lượt thích.
14, BigBang
Ra mắt vào năm 2006, BigBang đã bán được tổng cộng 3.26 triệu album. Các chàng trai cũng có tổng cộng 3.25 tỷ lượt xem các video âm nhạc trên YouTube, đạt được 25.3 triệu lượt thích.
13, TVXQ
Nhóm nhạc nam huyền thoại TVXQ từng khiến cả Châu Á chao đảo, và đến nay vẫn giữ được lượng fan trung thành đông đảo dù đã “lọc máu” đội hình chỉ còn 2 thành viên. Ra mắt vào năm 2004, TVXQ đã bán được tổng cộng 3.31 triệu album. Nhóm cũng có tổng 257.3 triệu lượt xem trên các video âm nhạc trên YouTube và đạt được 3.03 triệu lượt thích.
12, GOT7
Nhóm nhạc nam Kpop được yêu thích nhất của JYP Entertainment hiện nay ra mắt vào năm 2014 và đến nay đã tẩu tán được 3.50 triệu album. Cùng với đó là con số 2.22 tỷ lượt xem trên Youtube đi cùng 42.1 triệu lượt thích.
11, Shinhwa
Khó có nhóm nam nào kéo dài được sự nổi tiếng, độ “dai sức” với âm nhạc cùng đội hình nguyên vẹn như Shinhwa kể từ khi ra mắt vào năm 1998. Lượng tiêu thụ album của nhóm lên đến con số 3,52 triệu album, dù trên Youtube, các MV của Shinhwa không mấy nổi bật khi chỉ thu về 17.5 triệu lượt xem và 234 nghìn lượt thích.
10, S.E.S
Nhóm nữ đời đầu của Kpop S.E.S vẫn là cái tên thuộc “tường thành” khi có lượng bán album chạm tới 2.56 triệu album dù đã ra mắt từ năm 1997. Trên Youtube, các MV của nhóm chỉ thu về 9.27 triệu lượt xem với 191 nghìn lượt thích.
9, Sechskies
“Lão làng” của Kpop Sechskies đã bán được tổng cộng 3.59 triệu album kể từ khi ra mắt vào năm 1997. Nhóm cũng có 34.5 triệu lượt xem trên Youtube cùng 497 nghìn lượt thích.
8, Wanna One
Độ nổi tiếng của Wanna One ngay từ khi ra mắt đã khiến công chúng bất ngờ, dù chỉ là nhóm nhạc “thời vụ” (hoạt động trong 1 khoảng thời gian nhất định), bắt đầu hoạt động năm 2017 và tan ra vào ănm 2019. Dù vậy, các chàng trai đã tẩu tán 3.62 triệu album, sở hữu 452.9 triệu lượt xem trên Youtube và 9.60 triệu lượt thích.
7, Super Junior
Ra mắt vào năm 2005, Super Junior đã bán được tổng cộng 4.09 triệu album. Nhóm cũng có tổng cộng 1,38 tỷ lượt xem các video âm nhạc trên YouTube, đạt được 18.9 triệu lượt thích.
6, G.O.D
Ra mắt từ năm 1999 vầ đã không còn hoạt động, thì thành công của nhóm nhạc “lão làng” G.O.D vẫn khiến các nghệ sĩ ngày nay ao ước. G.O.D đã bán được tổng cộng 5.17 triệu album, sở hữu tổng cộng 3.06 triệu lượt xem trên các video âm nhạc trên YouTube và đạt 41.4 nghìn lượt thích.
5, SEVENTEEN
“Chậm mà chắc” là con đường mà nhóm nhạc 13 thành viên SEVENTEEN đã thực hiện kể từ khi ra mắt năm 2015. Nhóm tẩu tán tới 5.19 triệu album, trong khi thu về 1.34 tỷ lượt xem và 32.5 triệu lượt thích trên Youtube.
4, Twice
9 cô gái Twice là nhóm nữ duy nhất Kpop nằm trong Top5, với độ tiêu thụ album khiến các đồng nghiệp nam cũng phải kiêng dè. Ra mắt vào năm 2015, Twice đã bán được tổng cộng 5.19 triệu album. Nhóm cũng có tổng cộng 5.84 tỷ lượt xem trên các video âm nhạc trên YouTube, đạt được 62.9 triệu lượt thích.
3, Shin Seunghun
Bắt đầu sự nghiệp từ năm 1990, nam nghệ sĩ Shin Seunghun đã bán được tổng cộng 10.26 triệu album. Tất nhiên, những cái tên thuộc hàng “tiền bối” của Kpop như Shin Seunghun không thể sở hữu sự nổi tiếng như các nhóm nhạc hiện nay trên Youtube, khi chỉ thu về tổng cộng 4.13 triệu lượt xem và 33 nghìn lượt thích.
2, EXO
Không thể phủ nhận độ thành công và phổ biến của các chàng trai EXO kể từ khi ra mắt vào năm 2012. Vẫn đứng vững dù có tới 3 thành viên rời nhóm, EXO chứng minh sức mạnh của nhóm khi tính đến nay đã tẩu tán được 10.27 triệu album. Các chàng trai cũng thu về con số tổng cộng 2.90 tỷ lượt xem trên các video âm nhạc trên YouTube, đạt được 51.9 triệu lượt thích.
1, BTS
Đứng đầu trong danh sách này với độ nổi tiếng phủ rộng trên toàn cầu và sẽ khó có thể bị thay thế chính là các chàng trai BTS. Với con số tiêu thụ album lên tới 21,69 triệu bản và sẽ còn tiếp tục tăng mạnh mẽ trong tương lai. BTS cũng là “Ông hoàng Youtube” khi sở hữu tới 14.21 tỷ lượt xem và 354.3 triệu lượt thích các MV âm nhạc của nhóm.
Quỳnh Trang
Theo Koreaboo