Bà Tưng, Ngọc Trinh làm văn hóa

Chủ Nhật, 10/4/2016, 7:23 (GMT+7)

(Thethaovanhoa.vn) - Bộ phim Vòng eo 56 do Ngọc Trinh làm diễn viên chính, kiêm vai trò sản xuất trở thành tâm điểm chú ý. Dư luận “sốt” bộ phim do Vũ Ngọc Đãng làm đạo diễn vì hai lẽ: Thứ nhất, phim kể về cuộc đời “nữ hoàng nội y”. Thứ hai, từ trước khi ra rạp, phim của Ngọc Trinh bị nhiều người ngờ rằng cô đang chơi chiêu để PR bản thân.

Trước phim Vòng eo 56 về Ngọc Trinh, Bà Tưng (tên thật Lê Huyền Anh) cũng đã ra cuốn tự truyện Lạc giữa thanh xuân. Cuốn sách là lời tự sự của Lê Huyền Anh (do nhà văn Khôi Nguyên Thảo chắp bút) về những “ngày giông tháng gió” khi cô trở nên nổi tiếng với “công thức”: Không mặc áo ngực+ Facebook= Nổi tiếng.

Trao đổi với báo giới, Huyền Anh cho hay: “Tôi muốn chia sẻ để nếu ai đó định đi một con đường như tôi đã lầm lỡ. Không có con đường rải hoa hồng nào dành cho những tuổi trẻ ngông nghênh, nông nổi”. Tức là, cuốn tự truyện của Huyền Anh như “bài học giáo dục sâu sắc” với những người trẻ bồng bột. Thông điệp này cũng là sự thừa nhận những sai lầm trong quá khứ của cô gái trẻ.


Bà Tưng và Ngọc Trinh sau những scandal, họ đều ra mắt một sản phẩm văn hóa

Nhưng, trong các cuộc trao đổi trên báo, Huyền Anh cũng khéo cung cấp thông tin cho báo giới về công việc của mình. Theo thông tin sau buổi ra sách, cô hiện làm đại sứ hình ảnh của hàng loạt thương hiệu trong nước và quốc tế.

Cô cũng cho biết thêm, năm 2015 vừa qua, cô đã đi từ thiện nhiều tỉnh thành bằng chính nguồn thu nhập từ việc quảng cáo này. Tức là, ở mức độ nào đó, Huyền Anh đã thành công với cái mà cô đánh giá là sai lầm.

Đến đây, câu chuyện Huyền Anh có sự tương đồng với Ngọc Trinh. Hai cô gái dấn thân vào showbiz bằng nhan sắc,cả hai cùng “nổi tiếng” nhờ những phát ngôn gây sốc. Và, cả hai cùng đang muốn thay đổi hình ảnh mình trong mắt cộng đồng, bằng một sản phẩm “mang màu sắc” văn hóa.

Trong một xã hội pháp quyền, công dân được làm những việc mà pháp luật không cấm. Nhìn lại cả chuỗi hành trìnhdấn thân vào showbiz của hai “hot girl” này, các cô không phạm pháp. Nhưng cả hai cùng chịu chung một “bản án”: “bản án” dư luận. Ngoài “cây gậy” pháp luật, xã hội còn được điều chỉnh bởi “dây cương” đạo đức. Và, hình ảnh của hai “hot girl” bị không ít người tẩy chay bằng “sợi dây cương” này.

Miễn bàn tới tính đúng sai trong quan niệm của từng người về “đạo đức”. Có một điều dễ thấy, các sản phẩm “mang màu sắc văn hóa” đang giúp Ngọc Trinh, Huyền Anh lấy lại hình ảnh của mình, một cách rất đạo đức.

Nguyên tắc của lũy tre làng ngàn đời: “Đánh kẻ chạy đi không đánh người chạy lại”. Còn với Ngọc Trinh và Bà Tưng, sau scandal nhiều tai tiếng, họ ra mắt một sản phẩm “mang màu sắc văn hóa”, các tì vết dần lành lặn. Và sản phẩm “mang màu sắc văn hóa” như dấu chấm cuối một chương của sự nghiệp. Chương mới mở ra với bóng dáng chính chuyên?

Từ một người bị tai tiếng đến chủ nhân của một sản phẩm văn hóa được xã hội chấp nhận, đó là bước chuyển mình mang tính tích cực đáng ghi nhận đối với 2 “hot girl” Ngọc Trinh và Bà Tưng…

Phạm Mỹ
Thể thao & Văn hóa

Tien  (10/04/2016 12:55:33)
Hoan@gmail.com
Chịu các nhà báo!
GỬI Ý KIẾN        (Vui lòng gõ tiếng việt có đấu)
Họ và tên:
*
Email:
Nội dung:
*
Chuyên trang của Báo điện tử Thể thao & Văn hóa
Tổng Biên tập: Lê Xuân Thành
Giấy phép số 236/GP-BTTTT ngày 30/08/2024 do Bộ TT&TT cấp
Tòa soạn: 11 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội
TEL: 04.39331878 FAX: 04.38248600 E:toasoan@thethaovanhoa.vn
© 2008 - 2024 Báo Điện tử Thể thao & Văn hóa, TTXVN. All rights reserved
tài trợ cống hiến
tài trợ cống hiến