(Thethaovanhoa.vn) - 2012, một năm bất ngờ với chính những người hoạt động âm nhạc. Một năm kinh tế khủng hoảng toàn cầu, năm thị trường chứng khoán đỏ lòe, thị trường đất bất động... kéo theo nhiều cắt giảm chi tiêu, vậy mà lại là một năm bùng nổ của các show ca nhạc và hầu hết đều “thắng lợi” về doanh thu - điều mà mấy năm trước chỉ là giấc mơ của những người làm tổ chức biểu diễn.
Nhưng có lẽ tâm lý thời khủng hoảng chưa qua, đề cao “sức trường” hơn “đột phá” nên lọt vào đề cử Chương trình của năm đều là những chương trình dài hơi, những series, thay vì một bứt phá riêng biệt. Một Giai điệu trẻ hàng tháng mang âm nhạc cổ điển đến với sinh viên, hấp dẫn và tươi trẻ.
Một Luala Concert Thu Đông năm trước đã mang cổ điển xuống đường, nay lôi kéo thêm cả các diva.
Một Rock Storm mang “bão rock” xuyên Việt, khuấy động phong trào rock hiện vẫn nằm “bên rìa” của thị trường âm nhạc.
Một In The Spotlight với những chương trình chân dung nhạc sĩ - ca sĩ mang ra sân khấu lớn và xuyên Việt, phá thế độc tôn của các đài truyền hình trong những chương trình cùng format.
Trở thành tâm điểm (thu hút sự quan tâm lớn của công chúng) đồng thời cũng là tâm bão (scandal), Bài hát yêu thích và Giọng hát Việt đã không lọt qua vòng đề cử sau cùng, dù cả hai chương trình này đã đóng góp nhiều ứng cử viên cho hai hạng mục mới của Cống hiến mùa này: Nghệ sĩ mới của năm và Bài hát của năm.
Thể thao & Văn hóa Cuối tuần