(Thethaovanhoa.vn) - Theo kết quả xếp hạng của hãng định giá thương hiệu tài chính độc lập Brand Finance Football, M.U tiếp tục dẫn đầu danh sách các CLB bóng đá có giá trị thương hiệu hàng đầu thế giới năm thứ 3 liên tiếp.
Giá trị thương hiệu của M.U là 1,895 tỷ USD (khoảng 1,4 tỷ bảng). Xếp thứ 2 về giá trị thương hiệu là Real Madrid, thứ 3 là Barca. Top 10 CLB bóng đá có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới năm 2018 được thể hiện ở hình ngay bên dưới. Trong số 10 đội có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới thì chỉ có Chelsea và PSG là giá trị thương hiệu giảm.
Tuy tiếp tục đứng số 1 thế giới về giá trị thương hiệu nhưng về sức mạnh thương hiệu thì M.U chỉ xếp thứ 3 trong khi Barca dẫn đầu còn Real Madrid đứng thứ 2. Top 10 CLB bóng đá có sức mạnh thương hiệu lớn nhất thế giới có thể xem ở hình ngay dưới đây. Juventus là đội duy nhất trong top 10 có sức mạnh thương hiệu giảm sút.
Chức vô địch Liga mùa này, các hợp đồng tài trợ mới kí với hai nhãn hiệu thể thao Rakuten và Nice cùng với sự phát triển của mạng lưới CĐV toàn cầu giúp Barca chiếm giữ vị trí số 1 trong top 10 CLB bóng đá có sức mạnh thương hiệu lớn nhất hành tinh.
Các đội bóng Anh hiện diện rất đông đảo trong cả top 10 CLB bóng đá có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới (M.U, Man City, Chelsea, Liverpool, Arsenal, Tottenham) lẫn top 10 CLB bóng đá có sức mạnh thương hiệu lớn nhất thế giới (M.U, Man City, Chelsea, Liverpool, Arsenal, Tottenham).
Barcelona quyết tâm chiêu mộ Antoine Griezmann với 100 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2018. Tiền đạo người Pháp sẽ là nhân tố chính để kết hợp với Leo Messi & Luis Suarez trên hàng tấn công trong đội hình của HLV Ernesto Valverde.
HT
Tổng hợp