Nhà báo Anh Ngọc: 'Công Phượng không thể trở thành ứng viên QBV nhờ giải giao hữu'

Thứ Sáu, 11/12/2015, 9:33 (GMT+7)

(Thethaovanhoa.vn) - Là nhà báo Việt Nam duy nhất được mời tham dự bầu chọn Quả bóng Vàng FIFA và năm 2015 cũng là lần thứ 6 liên tiếp nhà báo Trương Anh Ngọc (TTXVN) lại góp 1 lá phiếu của mình trong cuộc đua đến danh hiệu cao quý nhất của bóng đá thế giới. Với anh cuộc bầu chọn chưa bao giờ là dễ dàng và lần này cũng không là ngoại lệ dù danh sách 3 ứng cử viên cuối cùng đã được gút lại. Cuộc đua đến Quả bóng Vàng FIFA và cả Quả bóng Vàng Việt Nam 2015 chính là nội dung cuộc trao đổi của Thể thao & Văn hóa cuối tuần với nhà báo Trương Anh Ngọc.

* Thể thao & Văn hóa cuối tuần: Không được công bố lá phiếu của mình trước đêm Gala trao giải vào tháng 1 tới, nhưng anh có thể cho biết đánh giá của mình về Messi, Ronaldo và Neymar, 3 cái tên cuối cùng trong cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2015?



Messi và Ronaldo tiếp tục có mặt trong Top 3 đề cử cho giải thưởng QBV

- Nhà báo Trương Anh Ngọc: Nhiều ý kiến cho rằng, đây là một danh sách gây tranh cãi, bởi không có tên của Suarez, một đồng đội của Messi và Neymar ở Barcelona. Nhưng tôi cho rằng, đây là một danh sách hợp lí. Gần 600 người đại diện cho các Liên đoàn bóng đá trực thuộc FIFA trong cuộc bỏ phiếu này (bao gồm có các HLV trưởng ĐTQG, các đội trưởng ĐTQG và các nhà báo, trong đó có tôi) không phải ngẫu nhiên chọn ba cái tên này để cho họ nhiều điểm nhất. Họ chính là những người đã chơi tốt nhất trong năm qua, đặc biệt là Messi và Neymar, những người đã giành được vô số chiến thắng với Barcelona từ những đóng góp lớn lao của họ.

Ronaldo không có danh hiệu trong năm 2015, nhưng anh vẫn là cái tên chói sáng nhất trong đội hình Real của một năm ảm đạm, với những bàn thắng, những kỉ lục bị xô đổ, những đường chuyền thành bàn. Suarez hơn Ronaldo ở các danh hiệu đã có được, nhưng tầm ảnh hưởng và vai trò trong đội thì không thể bằng Ronaldo. Tôi cho rằng, nếu số phiếu của CR7 nhiều hơn của Suarez thì các yếu tố này chính là điểm khiến anh hơn đối thủ ở Barca.

* Họ đều là những gương mặt xuất sắc nhất của bóng đá thế giới đương thời, nhưng thực chất vẫn chỉ là cuộc đua giữa Messi - Ronaldo, liệu điều này có tạo ra sự nhàm chán cho người hâm mộ, kể cả anh, người có 1 lá phiếu bình chọn?

- Messi và Ronaldo là một cuộc đua đã kéo dài 5 năm liên tiếp kể từ cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng FIFA 2011 và nếu tính đến sự có mặt của họ từ trước đó, thì phải kể từ năm 2007, khi họ cùng thua Kaka trong cuộc bầu chọn. Khi ấy, một người mới 20 tuổi, người kia 22. Điều đó có nghĩa là cuộc đua tranh Messi-Ronaldo đã kéo dài gần 10 năm nay, tức là toàn bộ sự nghiệp của họ. Trước kia, chưa từng có một cuộc đua tay đôi như thế trong lịch sử của hơn nửa thế kỉ của danh hiệu Quả bóng Vàng Châu Âu, tiền thân của Quả bóng Vàng FIFA.


Cuộc đua tranh Messi-Ronaldo đã kéo dài gần 10 năm nay

Nói đến điều này là để khẳng định rằng, họ quá xuất sắc và chính các danh hiệu này cũng có thể được coi là một sự thúc đẩy họ tự hoàn thiện và xuất sắc hơn lên. Khi thế giới bóng đá chưa sản sinh ra được những cầu thủ kiệt xuất nào có thể truất ngôi của họ, thì cuộc đối đầu hàng năm giữa họ đều rất thú vị. Tôi chẳng thấy nhàm chán gì cả.

* Từ giới chuyên môn, đến truyền thông, thậm chí là cả các nhà cái đều "đặt vào cửa" Messi. Nhưng khi bóng đá đã trở thành 1 ngành công nghiệp kim tiền và FIFA đang chìm trong scandal tham nhũng, anh có nghĩ tới khả năng lên ngôi của Ronaldo, ngôi sao bóng đá theo đúng kiểu thời thượng?

- Không, tôi không nghĩ vậy. Các lá phiếu đều được người bầu chọn lưu lại một bản và bản gốc thì gửi FIFA. Những chuyện liên quan đến scandal tham nhũng của FIFA hay chuyện "thời thượng" của Ronaldo là những chuyện hoàn toàn không liên quan đến một cuộc bỏ phiếu đã được một công ti kiểm toán hàng đầu thế giới đảm bảo sự chính xác và trung thực.

Công Phượng vắng mặt là hợp lý

 

* Vâng, kết quả cuối sẽ rõ vào đêm Gala tới đây. Còn bây giờ, trở lại với cuộc đua đến Quả bóng Vàng Việt Nam 2015. Anh có biết nhiều về danh hiệu này và đánh giá sao về nó? Ngoài ra, nhiều năm trước France Football và FIFA đã hợp nhất để nâng tầm giải thưởng Quả bóng Vàng thế giới, trong khi tại Việt Nam, Quả bóng Vàng vẫn chỉ là câu chuyện riêng của 1 tòa báo. Anh nhận xét thế nào về điều này.

- Quả bóng vàng Việt Nam đã có thời được coi là một thước đo chính xác và hợp lí cho các cá nhân xuất sắc nhất trong làng bóng đá nội. Nhưng thời gian qua, bản thân giải thưởng này cũng trải qua các khó khăn cùng với khó khăn của tờ báo chủ quản. Để vực dậy giải thưởng này, tôi nghĩ là không đơn giản, bởi điều quan trọng nhất luôn là tài chính và các cách thức để giải thưởng trở nên có uy tín hơn, đi sâu rộng vào công chúng và từ đó trở thành một lực đẩy cho bóng đá nội.

Tờ France Football và công ty mẹ của họ đều nhận ra rằng, sự mở rộng ảnh hưởng của giải thưởng Quả bóng Vàng Châu Âu là quan trọng và do đó, sự sáp nhập vào giải thưởng của FIFA đã giúp họ nâng uy tín của giải lên, trong hoàn cảnh bản thân tạp chí này đang có những khủng hoảng nhất định. Tôi không biết là liệu VFF có muốn cùng với tờ báo chủ quản của danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam làm một điều gì đó để tăng thêm uy tín cho giải này không, nhưng tôi tin là việc nâng cao hình ảnh của danh hiệu này là vô cùng cần thiết.


* Danh sách ứng cử viên Quả bóng Vàng Việt Nam 2015 đã được công bố và ngay lập tức nóng khi vắng mặt tiền đạo trẻ Công Phượng, nhất là sau khi U21 Hoàng Anh Gia Lai vô địch thuyết phục tại giải U21 quốc tế. Quả bóng Vàng FIFA đã có trường hợp tương tự chưa và ý kiến của anh về việc này.

- Sẽ là một sự nực cười khi nói rằng, một cầu thủ có công đưa một CLB nào đó giành chiến thắng trong một giải giao hữu xứng đáng là ứng viên của Quả bóng Vàng Việt Nam (cười). Bầu Đức có quyền nói những gì ông ấy muốn về Công Phượng (ở nước ngoài, các chủ tịch CLB cũng luôn nói rằng, cầu thủ của họ mới xứng đáng điều này, cần được ghi nhận điều kia, là một chuyện rất bình thường, một liệu pháp tâm lí với cầu thủ đó và CLB của ông ta), nhưng sự thật tại sao Phượng không được chọn thì tôi tin ông Đức, chính Phượng và nhiều người hâm mộ biết rõ. Thành tích của CLB Phượng đầu quân ảnh hưởng rất nhiều đến việc có xứng đáng là ứng viên không. Trên thế giới, tôi chưa thấy ở đâu người ta đưa cầu thủ của một đội suýt xuống hạng ở giải VĐQG vào danh sách cầu thủ hay nhất trong năm cả!

* Cuối cùng, nếu được chọn, anh sẽ chọn ai để trao Quả bóng Vàng Việt Nam 2015?

- Tôi sẽ bầu cho Anh Đức.

* Xin cảm ơn anh về cuộc trao đổi thú vị. Hy vọng là các dự báo về Quả bóng Vàng FIFA cũng như Việt Nam của anh sẽ chính xác.

Vũ Minh (thực hiện)
Thể thao & Văn hóa Cuối tuần

nguyen huu phuc  (15/12/2015 09:06:41)
nguyenhuuphuc5354@yahoo.com
Nhà báo Anh Ngọc từ lâu đã đội chiếc nón GATO khi nói tới đám trẻ nhà bầu Đức
Thanh Phương  (14/12/2015 09:04:17)
thanhphuongtvt@gmail.com
O Vleague Công Phượng ghi nhiều bàn thắng hơn Công Vinh, U23 tham dự vòng loại U23 châu Á Công Phượng đá chính và đã ghi được 3 bàn, Ai nói Công Phượng dự bị.
Duy Anh  (14/12/2015 08:49:43)
duyanh2508@gmail.com
Mình xin cập nhật thông tin dùm bạn là CLB đang sở hữu Chanathip, góp 4-5 cầu thủ trong đội hình vừa thắng VN 3-0 là CLB BEC FC vừa mới xuống hạng sau khi xếp hạng 16 chung cuộc nhé!
Nam  (13/12/2015 01:40:26)
nampro116@gmail.com
Với tính cách của CĐV Việt Nam mình thì tôi thấy sau này nên mở một cuộc thi để chọn HLV cho đội tuyển VN mình.
binhduong  (13/12/2015 07:40:38)
thuananbdtp@yahoo.com.vn
Phân tích "sức nặng" của lá phiếu bình chọn QBV FIFA để làm gì?, 1) Hiểu biết nhiều chưa có thể gọi là GIỎI chỉ có thể gọi là UYÊN BÁC hay BÁC HỌC. 2) Nhận định một vấn đề là chuyện hoàn toàn khác không thể lấy sự hiểu biết để vội kết luận là "đúng hay sai" 3) Tôi không có gì phải hơn thua với nhà báo AN nhưng AN sử dụng 2 chữ NỰC CƯỜI và vừa nói vừa "cười" theo tôi hiểu đó là sự "mỉa mai", như vậy là không nên!. 4) Thực tế lứa cầu thủ CP, TA, XT... do Bầu Đức bỏ tiền đào tạo đã làm được một chuyện đáng được "công nhận" là đã kéo NHM BĐ VN quay lại với BĐ VN, nhiều người "quan tâm" đến BĐ VN hơn... theo tôi như thế là ĐỦ đối với một nền bóng đá mà hàng chục năm qua đã làm cho NHM đi từ "thất vọng", "đau buồn"... đến BUÔNG XUÔI...
Hà Nội  (12/12/2015 03:07:10)
Hahanoi62@yahoo.com
Công Phượng, cũng như Tuấn Anh, Xuân Trường... Đang đứng trước một chặng đường mới để nâng cao trình Độ, khẳng định đẳng cấp và phẩm chất của mình. Hãy Chú tâm vào những điều quan trọng và thực sự có ý nghĩa đó, với bản thân, gia đình và những người hâm mộ chân chính. Danh hiệu là phù du, giỏi thực sự mới là cái đích, các em nha. Chúc các em thành công trong chinh phục đỉnh cao của chính mình!
Xuân Hiền  (12/12/2015 10:06:15)
xuanhien@yahoo.com
Đưa Phượng vô đi mấy ông ơi, Phượng tài lắm đó tập trung đội tuyển các lứa đều có (có cho vui lòng mọi người), đá CLB nếu không có những trận "gọi là" thì chắc Xuống hạng rồi, một cầu thủ đang đá hạng đội mạnh ở VN được "gởi" đi đá CLB hạng 2,3 của Nhật vậy mà không đưa vô. Vậy, đưa vô đi Công Phượng giúp nhiều cho bóng đá VN lắm đó, đem về thành tích "tối tâm mài mặt" chứ ít sao mà không đưa vô, đưa vô là Phượng đoạt "Quả bóng Vàng" liền à vì.....Công Phượng quá xứng đáng hơn những cầu thủ cống hiến kia rồi.
ho thi kim dung  (12/12/2015 09:48:05)
mua_bu23i@yahoo.com.vn
Công Phượng đá giáo hữu mà mang khán giả đến sân dông như vậy và đem đến cho bao triệu trái tim theo dõi trên truyền hình bao nhiêu cảm xúc, nhiều niềm vui và niềm đam mê. Giai hữu mà thành công mỹ mãn như vậy quá xứng đáng để bầu chọn quả bóng vàng Việt Nam cho Công Phượng. Ai đồng ý vote.
Truongdung  (12/12/2015 08:57:15)
Truongngocdung78@gmail.com
Anh Ngọc thân mến! Bạn GATO bầu Đức bởi phận mình quá nghèo phải không. Kính nhờ ban quản trị wed gởi tất cả comments cho nhà báo Anh Ngọc đọc. Thân.
Thành  (12/12/2015 08:53:40)
trungthanh199@gmail.com
Các bạn hãy nhớ rằng, FIFA đâu có dại mà mỗi nước chỉ chọn một nhà báo bầu chọn QBV và Anh Ngọc được lựa chọn nhiều năm liên tục. Tôi tin anh ấy đủ kiến thức, đủ khách quan để đưa ra quyết định. Anh Ngọc mê AC Milan, nhưng lâu lắm rồi có bỏ phiếu cho cầu thủ AC đâu? Nếu là các bạn bỏ phiếu thì tôi tin 3 vị trí cuối cùng đều thuộc các cầu thủ HAGL. Tôi thấy đa số các bạn đều có kiến thức tốt về bóng đá và có lẽ "cuống nặng CP cũng như HAGL", cuồng theo kiểu fan phong trào, đam mê theo kiểu fan của K pop, chỉ qua vài trận giao hữu giải U19 thế là điên cuồng, đó không phải là fan chân chính.
Thành  (12/12/2015 08:45:46)
trungthanh199@gmail.com
Ở U23 VN, Công Phượng đá dự bị mà, có được đá chính đâu? Tại HAGL thì cầu ấy ghi bao nhiêu bàn (trừ penalty ra)? Thậm chí những vòng cuối cũng dự bị mà? "Cuồng" vừa thôi bạn!
nguyen ngo  (12/12/2015 08:00:40)
nguyenducngo@ymail.com
Các anh em cứ bình tĩnh, tranh luận làm gì với mấy chú nhà báo vn, thời gian sẽ trả lời thôi, các chú ấy đã có thời gian hùa theo nhau định hại chết Công Phượng nhưng không thành công, nên vẫn còn cay cú...nhưng " hữu sạ tự nhiên hương " chờ xem cái lưỡi không xương của các chú nhà báo này uốn thế nào khi thấy Công Phượng thành công hơn
nguyen duc thong  (12/12/2015 07:58:30)
nguyenducthong1991@gmail.com.vn
O Viet Nam qua bong vang nen thuoc ve vff vi nhung cong hien bet bat va nhung an phat vo li cho bong da Viet Nam.
Sheva  (12/12/2015 07:18:40)
kitara.ked@gmail.com
Xin dài dòng thêm vài lời nữa,về vấn đề có rất nhiều bạn nói rằng NB Anh Ngọc thiếu hiểu biết,không gọi được tên các đội Serie A,ganh ghét với Công Phượng! Từ rất lâu rồi,những người yêu bóng đá Ý ( Serie A chứ k phải DTQG ) không ai,tôi tin chắc là không ai không biết về Anh Ngọc,không chỉ là một nhà báo,anh còn là một bình luận viên các trận đấu của Serie A,từ ngày phát trên kênh Hà Nội. Giống như tại Việt Nam,những Fan Liverpool k ai k biết Lại Văn Sâm là một Fan The Kop say đắm nhất,Anh Ngọc với Serie A tại Việt Nam giống như người mở đường vậy,bây giờ mọi người chỉ quan tâm đến NHA,Serie A thật ra rất kén người xem,tại một nơi 0-0 là đỉnh cao thì tất nhiên rất khó xem rồi,NB Anh Ngọc chính là chuyên gia tại giải đấu của nước Ý,với những bài viết chất lượng hàng đầu ( k chỉ là bằng tiếng việt và độc giả Việt đâu nhé,hãy nhớ France Football còn phải đánh giá cực cao xác bài viết của anh ) ! Ganh ghét Công Phượng,một nhà báo uy tín hàng đầu,không bao giờ lăng xe cho bất kỳ cầu thủ nào,cũng không bao giờ nhận xét tiêu cực về một cầu thủ nào,mà mọi thứ đều xuất phát từ khách quan,luôn luôn khách quan,nhìn nhận mọi vấn đề bằng trình độ chuyên môn rồi đưa ra nhận xét. Nếu mọi người để ý một chút,khi bàn luận đến bóng đá,không chỉ trên chương trình Góc Anh Ngọc của riêng anh,mà trong mọi trận đấu a là khách mời bình luận,thì a đều đưa ra những ý kiến chuyên môn mà quá ít người tại Việt Nam đủ sự hiểu biết sâu rộng để nói đến gần như ngay lập tức trong trận đấu,kể cả BLV Quang Tùng & Quang Huy cũng k thể theo kịp Anh Ngọc trong vấn đề này,như chính các anh thừa nhận! Được một nhà báo uy tín như vậy nhận xét,có lẽ là một vinh dự với Công Phương hơn là một sự tiêu cực như các bạn đang nhắc đến !
Sheva  (12/12/2015 06:52:29)
kitara.ked@gmail.com
Gửi bạn Binhduong : Bạn có nói rằng nhà báo Anh Ngọc chỉ là 1/600 lá phiếu,nên theo ý của bạn là ít có sức nặng!?! Có lẽ bạn mới là người ít hiểu biết nên mới nhận xét như vậy. Trong số 600 lá phiếu ấy,thì đến hơn 400 lá phiếu,chính xác là 207 x 2 = 414 lá phiếu của HLV trưởng và Đội trưởng của cá DTQG trực thuộc Fifa,ở đây mới là vấn đề,trong tất cả các quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới,không phải tất cả đều có sự hiểu biết hoặc thông tin đầy đủ về các cầu thủ trong danh sách bầu chọn,hoặc có thể biết,thậm chí biết rất rõ,nhưng chỉ bầu theo cảm tính. Ngược lại,186 lá phiếu còn lại? Đây mới chính xác là các lá phiếu của cái gọi là chuyên môn,nói cách khác,mới là những người hiểu biết sâu rộng nhất về môn thể thao này. Cả thế giới,hàng trăm nghìn tờ báo thể thao,hàng triệu nhà báo,nhưng chỉ có chưa đến 200 người được quyền bình chọn,quá hiếm và cực khó để giành được tư cách đó từ France Football! Còn về Công Phượng,nhiều ý kiến trái chiều,riêng cá nhân mình xem,mình nghĩ đây chỉ là sản phẩm của truyền thông cho đến lúc này,nếu là một fan bóng đá thực sự,thì Công Phượng thậm chí chưa đủ trình độ để dự bị cho Thành Lương,thiếu quá nhiều kỹ năng,một cầu thủ chỉ rê bóng thôi thì chưa bao giờ là đủ,nó giống như một nhà vô địch Free Style vậy,làm xiếc với trái bóng một cách mê hoặc,nhưng sút và chuyên thì có khi không làm nổi. Ở cấp độ thế giới,có lẽ bạn biết về Lucas Moura chứ? Xét về rê bóng,cỡ Neymar chỉ đáng là hạng 2 so với Lucas,nhưng ở PSG thì Lucas dự bị ngàn năm,Matuidi chuyền k quá 5 mét thì luôn đá chính,chắc bạn sẽ hiểu phần nào tại sao lại như vậy. Ở Công Phượng có rất nhiều tố chất để phát triển lên tầm cao,nhưng Quả Bóng Vàng thì không,hay nói đúng hơn,không giành cho những người chưa đủ chất lượng! Mỗi lần DTQG tập trung,là lại thấy ầm ĩ về Công Phượng,đó là nơi dành cho những người đã hoàn thiện nhất về kỹ năng,về tố chất,chứ không phải là nơi giành cho những người học việc,các lứa U mới là những nơi như thế! Nhiều bạn xem bóng đá hay nhầm lẫn U23 với DTQG,nhất là các kỳ Seagame,nhưng nếu các bạn để ý kỹ,rất ít các cầu thủ trẻ từng chơi tại Seagame đủ khả năng sau này khoác áo DTQG,vì trình độ quá khác biệt,U23 chỉ như 1 đội bóng nghiệp dư mà thôi,vì vậy Công Phượng bây giờ hợp hơn với những nơi đó,nói cách khác với nhà báo Anh Ngọc " Không quốc gia nào trao Quả bóng vàng cho một cầu thủ nghiệp dư cả " ! Gạch đá xin nhận hết
Ngỗng  (12/12/2015 01:35:50)
phuocmai@hcm.vnn.vn
Tại sao không nói báo Sài Gòn giải phóng cho cụ thể đi, cả nước đều biết nhiều năm nay. Có thế mà cũng phải né.
nguyenvanduy  (12/12/2015 12:23:18)
nguyenduydaina@gmail.com
Nói chung nhận xét của nhà báo NA là phiến diện một chiều.nhà báo không nhìn một cách tổng thể đóng góp của danh sách các cầu thủ năm vừa qua.Anh Đức xứng đáng là đúng nhưng những cầu thủ khác so với công Phượng thì sao.nhà báo này mang danh ở nước ngoài nhưng theo tôi là là kém hiểu biết.trên đất nước Việt nam có tâm với bóng đá mấy ai như bầu Đức.mấy năm qua không có hagl thì bóng đá nước nhà không có gì đáng xem.
Nguyễn hồng phong  (11/12/2015 11:37:19)
Phongpy68@gmail.com
Bóng đá Việt Nam chưa đủ trình độ đẳng cấp để có các Fan ? NHM cả nước vì tình yêu với bóng đá nước nhà nên quan tâm chia sẻ và lo lắng cho tình trạng bê bết của bóng đá Việt Nam. Sự cống hiến của Bầu Đức , Học viện HAGL và cá nhân Công Phượng cho bóng đá Việt Nam là không phải bàn cãi... Những người có trách nhiệm và yêu bóng đá đích thực luôn hiểu và cảm ơn Bầu Đức và lứa Công Phượng của HAGL , chính các em đã lấy lại tình yêu và niềm tin của NHM cả nước sau bao bê bối của bóng đá nước nhà!? Với đóng góp của Công Phượng cho CLB , U23 và tuyển quốc gia chắc không ai xứng đáng hơn em? Nhà báo Anh Ngọc cũng chỉ là con người có chút hiểu biết về bóng đá nhưng phát biểu Hồ đồ thiếu suy nghĩ âu cũng chỉ vì trình độ có hạn còn phải học nhiều để làm người ...! Xin hỏi nhà báo Anh Ngọc có nhớ hết tên các CLB ở SerieA không nhỉ hay lại vào Google ???
hung  (11/12/2015 10:50:58)
hungnh1981@gmail.com
Quả bóng vàng Việt Nam nên để người hâm mộ bầu trực tiếp qua mạng. Chứ để cho các nhà báo như anh Ngọc bầu thì không chính xác rồi.
Hung  (11/12/2015 10:21:31)
phanhung5121@gmail.com
mấy bác toàn giỏi làm anh hùng, phượng còn trẻ, cần nhiều thời gian, nỗ lực hơn nữa để hoàn thiện bản thân. để phượng thành công quá sớm, trong khi ở cấp clb ko đóng góp quá nhiều để đạt được giải s. cũng cần có chất xúc tác để phượng cố gắng phấn đấu hơn. Chẳng lẽ 1 nhà báo thuộc trình độ cao nhất VN ta không biết việc mà các bạn có thể phán xét s. nhiều khi đọc cmt của mấy bạn thấy nực cười!
Quang Vinh  (11/12/2015 10:09:37)
quangvinhemico@gmail.com
Có điều ai cũng thấy sự lựa chọn của các nhà báo của ta chính xác đến đâu mà một CLB sở hữu cả quả bóng vàng, quả bóng bạc khi thi đấu trên sân nhà hay sân khách đều thiếu vắng người xem. Vậy cái giá trị của QBV, QBB đến đâu, và chắc nó là của riêng của các nhà báo.
kiên  (11/12/2015 09:24:21)
phamcongkien2110@gmail.com
Ông này nói chán quá lại chắc là anti hagl rồi...
nguyễn trung kiên  (11/12/2015 08:47:21)
nguyenkien287@gmail.com
Tôi rất đồng ý với quan điểm của nhà báo Anh Ngọc, ngoài Anh Đức còn có Văn Quyết, bây giờ chỉ cần làm một phép so sánh nhỏ như thế này, nếu công phượng được thay vào vị trí của Anh Đức hay Văn Quyết chắc chắn là không thể bằng được, Công Phượng vẫn cần thời gian để hoàn thiện hơn nữa, người Việt Nam nên bớt xem bóng bằng cảm xúc cần có cái nhìn khoa học hơn
Quang  (11/12/2015 08:41:16)
Quangltvn@gmail.com
Không thể cãi lại với hội ngu vì chúng quá đông và nguy hiểm
Trần Việt Anh  (11/12/2015 08:09:09)
Tva51290@yahoo.com
Mình thấy nhiều người lôi thành tích U23 ra để nói cho CP, hình như cái này hơi khập khiễng, nếu vậy thì phải tính luôn U21, U19,.... Có lẽ lấy sự thể hiện ở cấp độ DTQG và CLB để bầu chọn là đúng rồi.
vmk  (11/12/2015 07:05:15)
vietmyca@yahoo.com
"Trên thế giới, tôi chưa thấy ở đâu người ta đưa cầu thủ của một đội suýt xuống hạng ở giải VĐQG vào danh sách cầu thủ hay nhất trong năm cả". Giận A.N vì dám phê thần tượng, thương A.N vì không nhìn thấy bóng đá nước nhà khác biệt so với phần còn lại của thế giới.
saigon  (11/12/2015 06:22:41)
thienphuctp@yahoo.com.vn
CP không được đề cử QBV VN theo tôi không quan trọng vì CP đá như thế nào mà khán giả thích xem và công nhận "tài năng" là được rồi. Một nền BĐ VN đang "rệu rã" từng ngày, đang "dở sống dở chết"... thì có cần phải bàn luận nhiều đến QBV làm gì. Nói thật lòng mở TV chiều nay thấy trực tiếp BĐ VN nhưng không có HAGL thì tôi chuyển kênh ngay, chỉ biết BUỒN cho BĐ nước nhà ...
binhduong  (11/12/2015 06:13:40)
thuananbdtp@yahoo.com.vn
Đúng là BĐQT chưa có trường hợp nào 1 cầu thủ đang chơi cho 1 đội bóng suýt rớt hạng lại được đề nghị xét QBV. Nhưng ở VN thì khác: một nền BĐ đang "tuột dốc" thảm hại, một VFF "kém chất lượng", khán giả đang "quay lưng" lại với V.L... Cho nên nhận xét của nhà báo AN chưa có cơ sở thực tế và còn có một chút "mỉa mai" thì cũng nên xem lại, hơn nữa nhà báo AN cũng chỉ là 1/600 người được tham gia bình chọn QBV FIFA chứ không phải là 1/60 người nên không có gì phải đề cao việc tham gia này. Và điều cần xem xét là bản thân Công Phượng có tài, giỏi thật không?. Tôi nhớ không lầm là vừa qua có cả một "chương trình" đi tìm tuổi thật của CP chuyện như vậy mà còn làm được huống chi chuyện GANH GHÉT của đời thường. Càng đọc báo càng "chán" cho BĐ VN quá nhiều người thiếu "công tâm" không dám nhìn thẳng vào sự thật "tệ hại" và không thiếu người chỉ biết NÓI mà nói cũng không dám "đụng chạm" đến những người đã và đang "cản trở" cho sự thay đổi để phát triển đi lên của BD nước nhà...
Đình Hà  (11/12/2015 05:49:36)
hqnem2012@gmail.com
Các cầu thủ như Thanh Hiền, Tiến Thành, Duy Mạnh rồi còn Thanh Hào nữa mà cũng được đề cử thì đúng là bóng đá Việt Nam hết người rồi.
Duy Anh  (11/12/2015 05:28:43)
duyanhtran2508@gmail.com
Thái Lan đó bạn, đội hình họ sắp tham dự giải U23 Châu Á đợt này gồm 7 cầu thủ của đội đang xếp 17 ở giải Thai League đấy, trong 7 người này có Chanathip được mệnh danh là Messi Thái.
thanh lê  (11/12/2015 05:16:55)
rama0812@yahoo.com
Một điều nực cười là fan HAGL và CP nào cũng tưởng ai cũng 'cuồng' giống như mình,xin lỗi,các bạn hơi ảo tưởng đấy. Anh Ngọc là nhà báo bóng đá uy tín nhất ở VN,đừng vì anh ấy nói mất lòng CP và ông Đức mà nói những lời thiếu hiểu biết về anh ấy các fan cuồng ạ.
Quangninh  (11/12/2015 05:10:17)
Phietlap@gmail.com
Phiến diện! Thế ai đưa U23 vào đến bán kết seagame, vào vòng 16 đội của châu á. Thế Duy mạnh thì nhiều công à, Anh Đức thì giúp gì cho đội tuyển VN? Ở cấp CLB Công phượng cũng có những đóng góp nhất định cho việc trụ hạng của CLB. Suốt ngày thấy các bố gọi là chuyen gia rồi nhà báo đăng đàn phát biểu nhưng xem ra hiểu biết còn hạn chế và lộ rõ thói ghen ăn tức ở.
Vũ Hùng  (11/12/2015 04:50:04)
v_huyhoahung@yahoo.com
Trước hết hãy đọc và hiểu đúng từ ngữ của Nhà báo Trương Anh Ngọc:'Công Phượng không thể trở thành ứng viên QBV nhờ giải giao hữu'Rất thẳng thắn , chí lý, chuẩn mực/ Thứ 2 Buồn cho bóng đá Việt! Và , những sơ kiến cảm tính của một số fan Việt. Một cầu thủ ở một đội bóng bít bát mà nếu không có những ??? để trụ hạng mà cũng muốn đứng vào danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải thì quả là buồn lại cọn muốn QBV nữa thì thật là buồn đến hai lần. Lại nữa , đứng thứ 3 ở Sea game - vùng trũng của thế giới nơi mà người Thái không coi trọng gì nữa mà cũng tự hào sao; ấy là Là cái buồn thứ ba./ Mới vào vòng loại U23 châu Á chưa biết có cơm cháo gì không mà đã tung hô thì cũng là cái buồn thứ tư vậy!Mấy lời thẳng thắn chia sẽ cùng các bạn.Thân ái!
long  (11/12/2015 03:09:49)
long@yahoo.com
Anh Đức nhận quả bóng vàng VLeague cho cầu thủ nội thì đúng rồi. Còn QBV VN thì Anh Đức không có nhiều đóng góp tích cực cho các đội tuyển quốc gia VN, có thể là do anh không có cơ hội. Sống quá lâu bên Ý nên nhà báo cứ tưởng bóng đá VN là bóng đá Ý chắc. Nếu được đối xử một cách công bằng và đúng luật thì QBV VN sẽ do các cầu thủ nước ngoài nhập tích ẵm hết.
Huỳnh Đông  (11/12/2015 02:54:16)
inquatangquangnam@gmail.com
Gửi anh Anh Ngọc, không biết tiêu chí bầu chọn ds đề cử quả bóng vàng là gì nhỉ, hay anh ở nước ngoài không xem VN thi đấu hay sao vậy. Không có CP thì U23 VN có vào bán kết Sea game không nhỉ, không có CP thì U23 VN năm 2016 chưa chắc có mặt ở Quata nhỉ. Anh là nhà báo không nên phát biểu lung tung nhé. Thân!
trungtincz  (11/12/2015 02:35:47)
trungtincz@gmail.com
Đọc mấy cái cm của các bạn mình thấy thật nực cười quá! Nhà báo Anh Ngọc là một nhà báo uy tín tầm cỡ thế giới trong làng báo thể thao (bằng chứng là anh liên tục là nhà báo Việt Nam duy nhất được mời tham dự bầu chọn Quả bóng Vàng FIFA và năm 2015 cũng là lần thứ 6 liên tiếp) vậy mà cũng bị mấy anh hùng bàn phím chê cười. Quả thật là fan cuồng của Bầu Đức và HAGL rồi! Bóng đá VN cứ toàn loại fan này thì làm sao có thể phát triển thêm nữa chứ!
Thien  (11/12/2015 02:28:48)
vominhthien85@gmail.com
Chuyện mua bán phiếu bầu là chuyện bình thường thôi phải không nhà báo?
Lộc  (11/12/2015 02:09:55)
Phuctoansphn@gmail.com
Bài báo rất hay, phân tích rất hợp lý. Tầm ảnh hưởng của Công Phượng ở giải V league là không nhiều, ở cấp u23 thì thua xa Phi Sơn, Mạc Hồng Quân, Hoàng Thịnh, Quế Ngọc Hải... Còn cấp đội tuyển quốc gia thì chưa có tên Công Phượng (nếu có chỉ là kế hoạch gọi bổ sung) nên Công Phượng chỉ có tên trong danh sách cầu thủ trẻ xuất sắc là hợp lí rồi. Messi xuất sắc nhưng nghỉ mất 3 tháng trong 9 tháng của một năm bóng đá chuyên nghiệp mà vẫn giành quả bóng vàng thì giá trị của quả bóng vàng bị đi xuống rồi.
hongminh  (11/12/2015 01:53:05)
hongminh55dl1@gmail.com
tôi thấy nên bỏ danh hiệu bóng vàng bóng bạc bóng động của việt nam đi vì bóng đá việt nam hổ thẹn với danh hiệu này mà thay vào đó là danh hiệu cầu thủ thì hơn...
Lê Nam  (11/12/2015 01:49:27)
nguoitrongcuoc2003@gmail.com
Đây là ý kiến cá nhân của anh Ngọc thôi, thực sự thì ít người bây giờ tạo được sự hứng khởi cho CĐV như Công Phượng! Và cũng cần chỉ có thế thôi Phượng ơi!
Nguyễn hỗng phong  (11/12/2015 01:49:20)
Phongpy68@gmail.com
Đúng là nói hết câu khôn dồn đến dại... ? Bóng đá Việt Nam hiện tại ngoài Công Phượng còn ai đủ trình độ đẳng cấp ? Không có Công Phượng , Bầu Đức và các em ở Học viện HAGL giờ bóng đá Việt Nam đã bị giải tán vì bê bối bán độ từ cấp CLB đến đội tuyển quốc gia...!??? Các ông còn ngồi đấy mà múa mép...?
hong minh  (11/12/2015 01:34:29)
nongminh55dl1@gmail.com
Không có Công Phượng lấy gì U23 lọt vào vòng chung kết châu Á ...
Hoàng Luân  (11/12/2015 01:04:17)
hoangluan251090@gmail.com
Nhà báo này thấy Công Phượng đá seagame và vòng loại U23 châu Á chưa mà phán thế không biết. Đá V-league CP cũng ghi được 6 bàn. Tôi thấy Duy Mạnh không có gì đặt biệt mà cũng nằm trong danh sách QBV. Nản... QBV Việt Nam chả ai xứng đáng cả, Đội tuyển VN thất bại toàn tập mà bầu QBV làm gì cho phí tiền.
Huy hoàng  (11/12/2015 12:31:05)
Vohuyhoang@gmail.com
Đội bóng Hanoi co 2 cầu thủ Qủa bóng vàng và bạc .nhưng khán đài khán giả vắng tanh . Như thế cũng đủ hiểu . Nên bỏ giải thưởng này . Vì hữu danh vô thực.
trần viết cường  (11/12/2015 12:05:32)
cuongtham123@gmail.com
Thế Đinh Tiến Thành đá cho đội suýt xuống hạng là Cần Thơ, lại đá phản lưới nhà khi khoác áo đội tuyển Việt Nam vẫn có mặt trong danh sách thì sao? Thành Lương từng giành Quả bóng vàng khi ACB xuống hạng thì giải thích thế nào? Một quan điểm phiến diện. Đội tuyển quốc gia thành tích bết bát nên nếu xét ở đội U23 ai hơn Công Phượng? Bầu Đức cũng nói nếu cạnh tranh quả bóng vàng với 2-3 người thì không có Công Phương là đúng, nhưng đây là cả một danh sách mấy chục người? Nhà báo đã xem lại danh sách đấy chưa hay chém bừa?
Tô anh định  (11/12/2015 12:03:17)
Dinh379@gmail.com
Vậy chứ chắc nhà báo không theo dõi vòng loại châu á và seegame rồi. Những ứng cử viên QBV đa phần toả sáng ở clb chứ cấp tuyển thì không có, còn Công Phương tuy mờ ở clb nhưng lại gánh cả 2 giải quan trọng nhất trong năm nay vậy không xứng đáng sao?
Ha  (11/12/2015 11:39:56)
thanhbinh851@yahoo.com
Bác Anh Ngọc phát biểu thế cũng hơi hồ đồ. Mình chăng phải fan của HAGL nhưng Công Phượng đóng góp khá nhiều vào thành tích của tuyển U23 tại Seagames vừa rồi và vòng loại U23 Châu Á với vai trò là 1 đầu tàu. Tại HAGL cậu ý cũng ghi bàn nhiều nhất. Có ai bảo bầu cậu ý giành QBV đâu, nhưng list bầu thì cũng xứng đáng vì có nhiều người chả xứng đáng bằng. Bác Anh Ngọc phát biểu hơi phiến diện, nói chung các bác phóng viên VN càng già càng kém:(
hÀI  (11/12/2015 11:18:43)
Hai@gmail.com
Đúng là ngọc quý thật, những nhận xét quá chính xác và vừa phải.
lynn  (11/12/2015 11:07:12)
bacoorlando13@gmail.com
ông này thì chỉ bầu cho R7.
Chung Văn  (11/12/2015 11:01:30)
chungtheworld@gmail.com
Các bài báo, hay phát biểu của Anh Ngọc, anh hay so sánh VN với nước ngoài và như thế rất khập khiễng. Thử hỏi 100 người hâm mộ bóng đá VN có bao nhiêu người bầu cho Công Phượng? Và hãy hỏi lại xem các ứng cử viên quả bóng vàng khác có xứng đáng không, có đóng góp gì cho đội tuyển quốc gia không? Anh Đức, Công Vinh, Văn Quyết ... đều không xứng đáng.
nguyễn văn điệp  (11/12/2015 10:54:14)
nguyendiepvb.nd@gmail.com
Theo tôi phải có tiêu chuẩn để xác định cầu thủ xứng đáng nhận quả bóng vàng, vd: đóng góp những gì cho đội tuyển quốc gia, câu lạc bộ, ví như ghi bao nhiêu bàn thắng, bao nhiêu đường kiến tao, câu lạc bộ đứng thứ bao nhiêu...) nói tóm lại phải có tiêu chuẩn như nào thì sẽ được danh hiêu cao quý đó để các cầu thủ còn có đích để phấn đấu. Theo tôi năm nay chẳng có cầu thủ nào nổi bật, không có cầu thủ nào xứng đáng nhận danh hiệu này.
Hung dang  (11/12/2015 10:51:55)
Nguyenviethungxnd@gmail.com
Quá đúng, ai lại bầu cầu thủ của đội suýt rớt hạng. Hão huyền. mang giải giao hữu trẻ con ra so sánh.
Lê Văn Minh  (11/12/2015 10:48:44)
minh197033@gmail.com
nếu như nhà báo Anh Ngọc nói Công Phượng không xứng đáng thì chả có cầu thủ nào của Việt Nam xứng đáng nhận quả bóng vàng cả.
Tuấn  (11/12/2015 10:24:41)
Tuanminh43@gmail.com
Chanathip của Thái Lan đá ở đội xém rớt hạng đang là ngôi sao hàng đầu của Thái Lan đó Anh Ngọc ạ! Đồng đội của anh ở đội bóng xém rớt hạng đó là nòng cốt thắng VN 3-0, vô bán kết Asiad, vô địch AFF, Seagame và đang dẫn đầu vòng loại WC! Thứ hai, CP thể hiện tốt ở Seagame, vòng loại u23 châu Á! Thân.
dev  (11/12/2015 10:18:21)
datmap12@yahoo.com.vn
1 nền bóng đá đậm chất ao làng cùng phong cách cỗ vũ vô cùng a dua thì dĩ nhiên là bầu chọn qbv cho 1 cầu thủ trụ hạng r Anh Ngọc ơi :))
bbq  (11/12/2015 10:15:00)
thanhminh88@yahoo.com
Một bài báo xứng tầm của TTVH và cá nhân của nhà báo AN. "Trên thế giới,chưa thấy ở đâu người ta đưa cầu thủ của một đội suýt xuống hạng ở giải VĐQG làm nòng cốt của ĐTQG đi thi đấu quốc tế.."
Nguyễn Đình Khánh  (11/12/2015 09:58:14)
khanh.nd80@yahoo.com.vn
Vậy còn đóng góp của CP trong thành phẩn U23 Vn ở seagames và vòng loại U23 Châu Á thì thế nào nhà báo Anh Ngọc?? Thật buồn cười khi nhà báo có tiếng như Anh Ngọc lại có cái nhìn phiến diện như vậy về 1 tài năng mà rất lâu bóng đá Vn mới có như CP. Tiêu chí bầu QBV của Vn là gì? Nếu tôi không nhằm thì yếu tố đóng góp cấp độ đội tuyển là quan trọng nhất. Thật buồn cười khi một số cầu thủ được chọn trong danh sách ứng viên QBV chẳng có đóng góp gì cho cấp độ đội tuyển.
GỬI Ý KIẾN        (Vui lòng gõ tiếng việt có đấu)
Họ và tên:
*
Email:
Nội dung:
*
Chuyên trang của Báo điện tử Thể thao & Văn hóa
Tổng Biên tập: Lê Xuân Thành
Giấy phép số 236/GP-BTTTT ngày 30/08/2024 do Bộ TT&TT cấp
Tòa soạn: 11 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội
TEL: 04.39331878 FAX: 04.38248600 E:toasoan@thethaovanhoa.vn
© 2008 - 2024 Báo Điện tử Thể thao & Văn hóa, TTXVN. All rights reserved
tài trợ cống hiến
tài trợ cống hiến