(Thethaovanhoa.vn) - Sau ba lần được bầu chọn là Hội CĐV tốt nhất tháng ở giải đấu chỉ kéo dài tám tháng thì Hội CĐV FLC Thanh Hóa được vinh danh cho cả mùa giải V-League 2016.
Trong thông báo của mình, BTC giải đã viết “Điểm ấn tượng của CĐV Thanh Hóa năm nay chính là lượng CĐV hùng hậu và sự cổ vũ nhiệt tình của CĐV Thanh Hóa trên sân khách, đặc biệt là các trận đấu trên sân Bình Dương, sân Thống Nhất..., mỗi trận đã có khoảng 10.000 CĐV… Danh hiệu này, BTC giải cũng dựa trên các tiêu chí tổng hợp phát triển Hội CĐV trên diện rộng và công tác quản lý Hội”.
Nhưng thật khó để vắn tắt trong vài dòng về ý nghĩa của những hoạt động, hình ảnh mà Hội CĐV FLC Thanh Hóa tạo dựng được trong mùa 2016. 10.000 CĐV trên sân đối thủ tức là vượt trội ngay cả số lượng CĐV chủ nhà. Và nó càng ý nghĩa hơn khi có những vòng đấu mà khán giả của cả bảy trận chỉ là 2-3 vạn, hay số lượng khán giả trung bình là khoảng 6000/trận.
Cũng có những sân và CLB có lượng Hội CĐV đông đảo khác để tạo nên những chảo lửa, nhưng chỉ có Hội của FLC Thanh Hóa không những được duy trì mà còn phát triển. Vì đông thường đồng nghĩa với khó quản lý và dễ dàng vi phạm những quy định của BTC giải rồi làm liên lụy tới đội bóng. Nhưng FLC Thanh Hóa trong năm nay còn mở rộng đi khắp cả nước như việc hội lần đầu mở chi nhánh ở phía nam, từ Đồng Nai tới Bình Phước, từ Vũng Tàu tới TP HCM...
Hội CĐV FLC Thanh Hóa trong cả mùa giải đã tạo nên những hình ảnh ấn tượng từ những hoạt động cổ vũ đặc biệt, biến nhiều trận đấu có sự hiện diện thành những lễ hội trên các khán đài Ở Gò Đậu, ở Hàng Đẫy và trên sân nhà, Hội CĐV xứ Thanh thả hàng ngàn quả bóng bay. Những lá cờ khổ lớn, những chiếc áo vàng truyền thống phủ kín khán đài và những bài hát của họ tạo nên những đặc trưng rất dễ nhận diện, và là một phần sức mạnh của đội bóng.
Cũng chính CLB đã có những đóng góp để Hội CĐV FLC Thanh Hóa lớn mạnh và được thừa nhận. Việc di chuyển đường xa của các CĐV trên khắp cả nước được thực hiện một phần từ sự hỗ trợ tài chính của CLB. Người ta cũng thấy, giữa CLB và Hội CĐV cũng thường xuyên phối hợp, hỗ trợ các dụng cụ cổ vũ, xây dựng các hoạt động cổ vũ văn minh, tổ chức những hoạt động văn nghệ trước trận đấu, giúp sân Thanh Hóa trở thành nơi hiếu khách nhất qua việc phát vé miễn phí cho tất cả các Hội CĐV của đội khách.
Hội CĐV FLC Thanh Hóa cũng được BTC giải ghi nhận ở sự đúng mực trong quá trình cổ vũ bởi lâu nay, trên các khán đài sân cỏ Việt, thì việc đi quá ranh giới giữa quá yêu với quá giận trước các quyết định của trọng tài, trước các kết quả không thuận lợi thường xuyên xảy ra. Nhưng họ cũng giống như đội bóng của mình, hiếm khi phản ứng thái quá với giới trọng tài, dù cho điều này đôi khi khiến cho đội bóng bị xử ép ngay trên sân nhà.
Không lãng phí giây phút nào, FLC Thanh Hóa lập tức chuẩn bị cho cuộc chinh phục ngôi vương V-League 2017 bằng việc củng cố sức mạnh với những bản hợp đồng chất lượng.
Cũng không phải mùa này thì Hội CĐV FLC Thanh Hóa mới trở nên chuyên nghiệp, cổ vũ bài bản và văn minh. Mùa trước, Hội CĐV Thanh Hóa cũng nằm trong số những CLB cuối cùng được xem xét bầu chọn cho danh hiệu Hội CĐV hoạt động tốt nhất, trong đó có Than Quảng Ninh (chủ nhân danh hiệu hai năm 2014 và 2015).
Hay những ý kiến trái chiều khi danh hiệu trao cho Hội CĐV Thanh Hoá năm nay thì năm ngoái cũng có những nhận định tương tự đối với Hội CĐV Than Quảng Ninh nên suy cho cùng thì chủ nhân giải của cả hai mùa cũng đều xứng đáng, và có ý nghĩa đối với sự phát triển của BĐVN nói chung.
CĐV FLC Thanh Hóa và Than Quảng Ninh cũng chính là hai hội hoạt động hiệu quả nhất trong thời gian qua, khiến cho việc bầu cho hội này tạo ra sự tiếc nuối cho hội kia. Nhưng sự ganh đua này cũng giống như sự đua tranh trên sân cỏ, sẽ chỉ làm cho chính bản thân các Hội CĐV và cả giải đấu trở nên đáng xem hơn trong bối cảnh không phải cái gì ở giải chuyên nghiệp V-League cũng chuyên.
Một số hình ảnh của CĐV FLC Thanh Hóa trong các chuyến đi tiếp lửa đường xa
Dũng Phương