HLV Lê Thụy Hải: 'Đừng ví Công Phượng với Messi, Tuấn Anh là Pirlo'

Thứ Hai, 30/11/2015, 15:0 (GMT+7)

(Thethaovanhoa.vn) - HAGL đã hai năm liên tiếp vô địch giải U21 quốc tế nhưng thành tích ở những giải giao hữu không phải là thước đo đánh giá năng lực thực sự. HLV Lê Thụy Hải mong truyền thông và dư luận đừng khen quá lời và không nên so sánh Công Phượng với Messi, Tuấn Anh như Pirlo.

Về thành tích bảo vệ danh hiệu vô địch giải U21 quốc tế của U21 HAGL, ông Hải nêu quan điểm: “Tôi nghĩ việc HAGL vô địch giải U21 quốc tế hai năm liên tiếp cũng là bình thường vì mỗi năm lại có những đối thủ khác nhau. Nhưng tôi thấy lạ là tại sao chúng ta lại quá đề cao các giải đấu mang tính giao hữu như thế này. Thực lòng mà nói tôi đã từng có điều kiện dẫn đội đi đá nhiều giải giao hữu ở các địa phương khác nhau với nhiều đối thủ khác nhau nhưng chỉ có chủ nhà là người ta chú trọng thôi.

Hơn nữa, năm ngoái HAGL thắng U21 Thái Lan thì tôi thấy có vẻ như thích hơn lần này vì Thái Lan ít ra cầu thủ của họ cũng bằng tuổi, còn giải năm nay, như mọi người biết, HAGL chỉ thắng Hàn Quốc vốn là đội U19 ở trận chung kết. Với cầu thủ trẻ, chỉ chênh lệch 1, 2 tuổi là có sự khác biệt lớn rồi. Chúng ta phải nói như thế cho công bằng, vì thế đừng ca ngợi các cầu thủ nhiều quá, vừa thôi”.


Công Phượng và U21 HAGL đã có một giải đấu thành công với việc bảo vệ thành công danh hiệu vô địch. Ảnh: Thanh Hà

“U21 HAGL cũng đã thi đấu với U21 Báo Thanh Niên ở bán kết mà chỉ thắng được bằng luân lưu và đúng ra, đội bóng đó cũng phải được quyền lấy cầu thủ từ HAGL. Thậm chí, ở bàn thắng thứ 2 của HAGL, nếu cậu Đức (HLV Phạm Minh Đức –PV) chỉ đạo cho cầu thủ U21 Báo Thanh Niên Việt Nam đá phòng ngự chặt chẽ còn ít phút là hết giờ thì sẽ không có bàn thua đó. Tôi chỉ muốn nói là chúng ta hãy nhìn nhận mọi chuyện cho thật sự công bằng.


Điều mà tôi muốn so sánh là đội HAGL đá trận chung kết khác khi gặp U19 Hàn Quốc ở vòng đấu bảng, các em cầu thủ tự tin, mạnh mẽ, dám cầm bóng và quan trọng là không tự ti dù không ai dự đoán HAGL thắng. HAGL đã thành công, tất nhiên do dám chơi và tốc độ xoay trở khéo, thời tiết như thế là thuận lợi cho họ. Tôi cũng đã từng phát biểu rất nhiều lần, chưa từng thấy đội bóng nào ở Việt Nam có kỹ thuật tốt như lứa cầu thủ của Học viện HAGL Arsenal JMG nhưng thực tế, chiến thuật chung chưa có gì. Sao trời mưa, sân trơn như thế mà không tích cực sút xa, ào ạt tấn công đi.

 Tất cả những gì gọi là siêu phẩm hay kiệt tác, Messi hoặc  Pirlo gì đó thì tôi thấy báo chí nói hơi quá. U19 Hàn Quốc vẫn là đội bóng trẻ, có những sai lầm ấu trĩ mà nếu không như vậy và chặt chẽ thì U21 HAGL đã không ghi được bàn và giành được chiến thắng đẹp như thế. Chúng ta không hạn chế lời khen với cầu thủ U21 HAGL nhưng đừng có khen quá, đừng làm cho họ có cảm giác như mình đã là nhất. So sánh khi đá với U21 Báo Thanh Niên, U21 HAGL có hơn đâu, chỉ là may mắn. Hai giải mở rộng vô địch thì nên khen U21 HAGL nhưng chưa nói lên gì nhiều và là yếu tố quyết định thành công ở tương lai”, HLV Lê Thụy Hải đánh giá.


Tuấn Anh lên đường sang Nhật Bản thử việc ở Yokohama FC từ hôm nay 30/11.Ảnh: Thanh Hà

Việc các giải đấu giao hữu thường xuyên được tổ chức tại Việt Nam nhưng các đội bóng Việt Nam hiếm khi được mời ra nước ngoài đấu giải như trường hợp đội U22 ở Merdeka Cup năm 2008, ông Hải phân tích lý do: “Một là mình chưa được nước ngoài đánh giá cao. Mời đối tượng đá giao hữu thì phải chọn để thu tiền và là đối tượng cọ xát hữu ích, đó là nguyên tắc bất di bất dịch.

Trong khi đó, Việt Nam chưa được đánh giá cao trong khu vực Đông Nam Á nên ít mời chúng ta dự các giải giao hữu cũng đúng thôi. Hơn nữa, nhiều đội bóng ở Việt Nam khi được mời ra nước ngoài đấu giải giao hữu mục đích đưa cầu thủ trẻ vào tập luyện, ổn định đội hình chiến thuật để sau này về đá giải trong nước chứ không phải cạnh tranh chức vô địch. Vì thế, tôi xin nhắc lại quan điểm của mình là chúng ta vẫn khen các cầu thủ HAGL nhưng phải có mức độ, đừng khen quá lên, để cho cầu thủ còn phấn đấu.

HLV Lê Thụy Hải: ‘Ở Việt Nam ai chẳng coi mình là số 1’

HLV Lê Thụy Hải: ‘Ở Việt Nam ai chẳng coi mình là số 1’

Chỉ một trận đấu giữa hai đội bóng trẻ của Việt Nam mà hai HLV thay nhau chỉ trích người kia trên mặt báo, CĐV cổ vũ thiên lệch. Chuyện đáng buồn này xảy ra theo HLV Lê Thụy Hải là bởi ở Việt Nam ai cũng coi mình là số 1.


Như chuyến thăm quan, học hỏi kinh nghiệm bóng đá chuyên nghiệp tại Hàn Quốc vừa qua mà VPF tổ chức, theo quan điểm của tôi, không một tổ chức nào thụt lùi mà muốn mình đi lên nhưng đã là Liên đoàn (VFF) đi thăm quan, học hỏi thì nên học ở Liên đoàn của họ để xây dựng bộ máy của mình. Việc đến thăm CLB thì cần để người của các CLB đi. Mình kém thì phải học, tôi nghĩ vậy còn chuyện lãnh đạo VFF, VPF đi thăm CLB như ở chuyến đi Hàn Quốc là không cần thiết.

Về giải đấu U21 quốc tế, Liên đoàn bóng đá Việt Nam có tham gia vào công tác tổ chức nhưng tôi nghĩ chủ yếu là Báo Thanh Niên. Khán giả yêu đội HAGL cũng đúng thôi vì từ trước đến nay có đội nào như thế đâu mà lại không yêu. Tôi cũng như khán giả. Nhưng tôi vẫn muốn nói đừng khen các em HAGL quá, đừng gọi các em ấy là Messi hay Pirlo”.

Lâm Chi (thực hiện)

minh chiến  (24/02/2016 06:01:39)
mountain_vts@yahoo.com
Bác Lê Thụy Hải: Quá chuẩn.
Nguyễn Tao  (21/12/2015 05:25:42)
noithat7963@gmail.com
Đừng bao giờ nghe ông Hải nói nữa.
lemai  (08/12/2015 12:53:15)
lebahung19@yahoo.com.vn
Đá còn non kém lắm .khen thì hết từ ngữ .Bao giờ bơi qua được cái ao làng .thắng cái giải tập dượt thì làm cái gì ,ví von MechXi với Peclo mà đau lòng
Nguyễn Văn Thanh  (03/12/2015 06:33:23)
vanthamh@gmail.com
Người hâm mộ bóng đá nghe ông Lê Thuỵ Hải phân tích ko ra gì. Chỉ cá nhân thôi, nếu ông giỏi thì VFF đã tận dụng rồi...
Tú còm  (02/12/2015 05:32:48)
tuanhien7274@gmail.com
Vậy thì thưa với anh Hải lơ, hơn 1- 2 tuổi đối với U19Hàn quốc ông cho là nhiều.Vậy thì đá VL các cháu HAGL đá với các đội tuyển hơn họ hàng 5, 7 đến chúc tuổi thì ông nghĩ sao? Sao lúc đó ông không nhảy vào chém gió cho vui?!
Ảo tưởng  (02/12/2015 01:45:35)
AOOTOONG@gmail.com
đá bóng chứ có phải múa đâu mà ko có va chạm? thực tế đã chứng minh các giải chính thức đội mình đã làm được gì? không thi đấu trong môi trường V-League hoặc các môi trường chuyên nghiệp khác thì các cầu thủ ko thể khá hơn được
Trần Hùng  (01/12/2015 05:17:12)
HungTran@yahoo.com
Bóng đá và Bóng chuyền Việt chỉ nên chơi các giải giao hữu,khách mời là những đội lìu tìu để thắng và khán giả tung hô vang trời cho thỏa mãn .
Quang  (01/12/2015 03:15:30)
lequocquang@yahoo.com
Đồng ý với bạn Trung Thực. Như vậy, nếu có anh hùng bàn phiếm nào đó mà "bình loạn" lung tung, lúc khen, lúc chê, lúc ganh tị,... thì sẽ ta sẽ gọi là bình luận kiểu "chiên da" LTH chứ không phải LTH đâu nhé.
TiHon  (01/12/2015 01:38:57)
chisuthui100@gmail.com
Lớn hơn 1hoặc 2 tuổi thì đã sao, ông hải nên biết u19 HQ thằng nào củng cao to khỏe và tốc độ.Còn CLB HALG trong đội hình nhỏ con,thậm chí em 18t,chẳng hạn như Phan Thanh Hậu.Nói chung hôm nay HAGL đá hay chiến thuật tốt,cứ lối đá ban bật 1 chạm titi kaka mà phát huy,nếu đưa tất cả các em lên đội tuyển đá thì tôi tin chắc VN vô địch ko còn xa nửa...
nglu  (01/12/2015 11:56:45)
nglu78@yahoo.com
Ông Thụy Hải cậy mình lão làng, dìm hàng người khác. Ông càng chỉ trích bầu Đức, HAGL, Công Phượng chứng tỏ ông già nua. Ông diễn hay mà ông không có khách vắng hoe sân bãi.
Huỳnh Đông  (01/12/2015 11:36:10)
inquatangquangnam@gmail.com
Ông Hải này nói sao cũng được, trước khi đá đánh giá HAGL không bằng u19 HQ và dự đoán thua, bây giờ đá thắng rồi thì bảo HQ là u19. Vậy sao ở VL HAGL thua thì lại bảo đá kém vì HAGL ở VL thua tuổi các đội khác tới 4 - 5 tuổi luôn ông Hải ha, ông nói chuyện nghe mâu thuẫn quá.
tolahi  (01/12/2015 10:36:24)
chibachthu113@gmail.com
HAGL bây gờ thành vua đá giao hữu rồi. Đá giao hữu với U19 Hàn Quốc thì thắng, mà đá thật với hộ ở giải U19 châu Á năm ngoái thua tới 6 bàn không gỡ (mà năm ngoái còn được bổ sung nhiều cầu thủ chất lượng từ các câu lạc bộ khác và được mang danh U19 Việt Nam)
nguyenx Thành Hưng  (01/12/2015 10:26:29)
thanhhungxmdl61@gmail.com
Nếu quan điểm là các cháu còn rất trẻ nên đừng khen quá làm các cháu hư, thì cần nhớ rằng trong mọi lĩnh vực sự đánh giá đúng,khích lệ kịp lời là liều doping tốt nhất để ghi nhận và tạo nên sự phát triển; nếu không-cứ hà tiện lời khen, không chiu ghi nhận thì nó sẽ tiêu diệt động lực phát trển đấy. Còn về ông Hai Lơ,trước trận chung kết ông ấy đã khẳng định "đá thế này thì khi gặp U19 HQ ở chung kết sẽ thua hết, thua đậm". Giờ U21HAGL thắng thuyết phục HQ làm ông ấy mắc cỡ nên mới nói vậy thôi.
MA  (01/12/2015 09:23:37)
diepanh0917@gmail.com
Vậy mà khi HAGL đá thua những đội ở Vleague có nhiều cầu thủ hơn mình cả chục tuổi thì chả thấy ai đả động về chuyện các em ít tuổi hơn nhỉ. Thấy ngán với những suy nghĩ của bạn!
Trung Thực  (01/12/2015 09:19:36)
quangvinh@emis.com.vn
Cứ tưởng cái chuyện ví von Messi VN, Messi Thái chỉ làm mấy còm cay cú phê phán, chứ một lão tướng già đời như LTH cũng nhầm lẫn về cách ví von. NHM nói Messi VN chắc chắn chẳng ai ngu dốt đến mức nghĩ là CP ngang tầm với Messi mà chỉ là "chơi theo kiểu Messi". Kiểu chơi của Messi đã thành danh, thành thương hiệu nên người ta noi theo, và chắc nhiều cầu thủ muốn học theo. Tôi tin người Thái cũng không coi Chanathip ngang tầm Messi để gán biệt danh Messi Thái. Vậy người nào muốn lên truyền thông nhận xét phê phán thì cũng nên cố học tiếng Việt để đừng hiểu sai rồi phê phán sai.
Long  (01/12/2015 09:15:24)
thanhlongptuc81@gmail.com
Và tuyển VN đó giờ toàn thua toàn diện trước SV Hàn Quốc đó chứ. Hàn Quốc ở một đẳng cấp khác hẳn. Nên thắng U19 cũng là một bước tiến đáng mừng rồi. Tuy nhiên, tôi cũng đồng ý là đừng tung hô quá lố :)
phihung  (01/12/2015 08:01:42)
phihungnguyen1993@yahoo.com.vn
U21HAGL chỉ là 1 câu lạc bộ thôi! đá thắng đội tuyển U21Myanmar, U19HQ là sự thật rồi, còn bàn tán gì nữa??? công sức, thành quả, sự cố gắng không biết mệt mỏi của họ phải được công nhận chứ,sao lại cứ nói này nói khác hoài vậy? giao hữu thì sao? đội tuyển VN cũng đá giao hữu với SV hàn quốc đó ! có thắng họ không???
Thanh Tam  (01/12/2015 07:04:15)
xuanmy2010mail.com
Ông Hải phát biểu bất nhất : Hãy xem khi Ú19 Hàn Quốc thắng HAGL và các đội khác như chẻ tre, ông khen U19 Hàn Quốc hết mình : nào là khoa học , thể lực, đúng ý đồ … là tùm lum cả - ông còn bảo U21 BTN mà đá bảng kia là nhừ đòn với U21 Hàn quốc . Sau các trận bán kết, ông còn chắc như đinh đóng cột HAGL sẽ nhừ đòn bời Hàn quốc ở trận chung kết – Thế bây giờ ông nói thế nào đây ?!. Đành rằng không nên tung hô các cháu quá để các cháu có thêm nhiều cố gắng nhưng cách nói của ông Hải làm độc giả hiểu rằng: khi HAGL thua ông rất hả hê – còn khi người ta thắng ông chê bai tầm phào để thỏa cái gì đây ?! Tôi xin đang cử vài điểm chính Ông chê U19 Hàn Quốc nhỏ tuổi so với HAGL (21), vậy xin thưa với ông rằng Đội Tuyển VN trước đây đã từng thua bẽn mặt trước sinh viên Hàn quốc là vì lý do gì, vì Tuyển VN già quá chạy không lại đám trẻ ?!! - Ông có tin là Bcamex Bình Dương của ông huấn luyên trước có thắng nổi U19 Hàn quốc không hay phải chạy chúng theo bở hơi tai ?! Những pha sút đẹp của cháu thì được khen đó là chuyện rất chi bình thường – Ông lại bảo nếu vậy HAGL đã vô đich thế giới : đây là lối lập luận củ chuối ! Thật vậy, Đội Bồ Đào Nhà của C7 hay đội Argentine thời của M10 đã vô địch thế giới chưa ?! Những cú đi bóng đẹp và sút thành bàn của các cháu được khen là bình thường – ông lại bảo vì đối thủ đứng sai vị trí hay nếu HLV Minh Đức chỉ đạo phòng thủ thật chặt thì sẽ khác ?! Cách lý luận với chữ “nếu” kiểu này nghe không ổn và ai cũng nói được cả - Bình luận kiểu này mà nhiểu người bảo là hay là đúngt đây ?! Bình luận về bóng đá cần hai yếu tố : chuyên môn (không nghi ngờ là ông Hải có chuyên môn) và cái tâm của người bình luân (về điểm này cần xem lại đối với ông ấy)
Trần Quốc Hoàn  (01/12/2015 12:30:03)
hoanmison@gmail.com
Không thể phủ nhận lối đá quá đẹp và hiệu quả của U21 HAGL. Công bằng mà nói một tập thể với những cá nhân có kĩ thuật và đào tạo bài bản hơn hẳn một đội bóng lắp ghép. Họ dám giữ bóng và đá như tập ở trên sân dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Xem ở đội tuyển quốc gia bây giờ đá không ra lối đá nào. Hể đối phương nhỉnh hơn một tý bị phong tỏa là đá bậy không có đường ra, đơn cử như gặp Thái Lan. Không những tôi mà tất cả khán giả VN cũng như người hâm mộ bóng đá trên thế giới này đều thích lối đá đẹp và cống hiến của các cầu thủ HAGL. Tôi thích và trân trọng những gì Bầu Đức đã làm cho bóng đá nước nhà. Tôi có cảm nhận LĐBĐVN chưa mạnh dạn loại bỏ tư tưởng cục bộ để hướng tới một nền bóng đá hiện đại và nếu duy trì tư tưởng và nguyên tắc cổ hủ này thì bóng đá VN chỉ là con số 0. Nếu muốn vượt qua các đội bóng trong khu vực một cách thuyết phục không ai khác chỉ có đội tuyển HAGL. Bầu Đức xứng đáng được ngồi vào vị trí CTLĐBĐVN, chỉ có vậy mới có Huy chương vàng mà thôi.
Đức Thuận  (30/11/2015 10:45:46)
ducthuanpv@gmail.com
Ông Hải nói cũng có cái đúng, chứ không hoàn toàn sai. Nếu nói về bóng đá Việt Nam, thất bại liên tiếp và không "lớn" được vì cách làm và cách đầu tư bóng đá của VFF. Nếu bộ máy không thay đổi thì khó mà thay đổi được cả một nền bóng đá. Việt Nam từ trước nay không chú trọng đầu tư vào đào tạo. Cầu thủ trưởng thành chủ yếu do bản năng, số ít từ các CLB có truyền thống bóng đá lâu đời như SLNA, nhưng rất ít. Nhìn vào HAGL có thể thấy rõ hiệu quả của cách làm bóng từ gốc, từ xây nền móng. Nếu duy trì được, tôi tin chắc chỉ 1-2 năm nữa thôi thì bộ mặt BĐ VN sẽ thay đổi. Nhưng quan trọng là phải xây dựng được bộ khung, và chiến thuật sẽ xoay quanh bộ khung đó.
Alibaba  (30/11/2015 09:54:35)
nicechim@yahoo.com
Giải bóng đá hàng chợ trời mà người hâm mộ VN bị báo đài và HAGL đưa lên như WC. U21 VN là ai???? Một đội tập hợp chỉ để đá cho vui quảng cáo cho nhà tài trợ chấm hết, ai cần thương hiệu ở đây??? HAGL, VFF, Nuti, VTV... U21 HAGL phải lao động hết mình vì thương hiệu chứ còn ai vào đây. U21VN BTN đá cho ai? Không có mục đích, chấn thương ai chịu? Không ai chịu cả. Không đủ thể lực về CLB thì bị trừ lương, cắt hợp đông ai chịu... đó là đội VN còn U21 Thái Lan là ai chắc mọi người biết rồi, U19 HQ là ai thì làm ơn lên mạng tìm kiếm đi nhé, Toàn bộ các cầu thủ của U19 Hàn Quốc sang Việt Nam lần này đều sinh năm 1997, tức là mới 18 tuổi. Thế thì hiểu động lực như thế nào rồi. Hãy là người biết nhìn nhiều khía cạnh hơn để thấy nhiều điều thú vi hơn.
Nguyễn  (30/11/2015 09:15:32)
Nguyennguyen1974@Gmail.com
Cũng nhờ có cái sự bốc đồng của giới báo chí mà ông Hải lơ mới nổi tiếng đấy. Người ta bốc Công Phượng hôm nay cũng giống như bốc HLV Hải lơ hôm qua vậy thôi. Có gì mà làm to chuyện.
nguyenvietkhanh  (30/11/2015 08:40:15)
nguyenvietkhanh1234@gmail.com
ong hai phat bieu chuan day
tolahi  (30/11/2015 07:51:01)
chibachthu113@gmail.com
Ông Hải luôn có những nhận xét rất hay và rất thật. Nhưng những đánh giá của ông thẳng quá, không hợp với số đông khán giả Việt. Đánh giá động chạm đến HAGL của ông lại ăn đống gạch đá của các anh hùng bàn phím đây!
Culitruong  (30/11/2015 07:46:31)
tungtrieu78@gmail.com
Cách nói chuyện ông này như mấy đứa trẻ ganh tỵ bánh kẹo cha mẹ phát không đều.
Hoang vuobg  (30/11/2015 07:45:53)
Vuong29@ymail.vn
Một giải đấu giao hữu mang nặng tinh giải tri thì cũng chằng co gì mà âm ỹ, siêu phẩm hay tuyệt phẩm chì là câu nói của mấy ông lá cải. Các ông thử xem một đội bóng chỉ dựa vào mây pha bóng cá nhân đấu với đội bóng kém minh đến minh 3 tuổi thì có gi mà to tát .
đoàn  (30/11/2015 07:39:24)
cntt.viethanbd@gmail.com
Nếu vậy bác Hải phải coi lại là nếu tuyển VN đấu với sinh viên Hàn Quốc, chênh lệch tuổi hơn mà đá đấm có ra gì đâu, cũng phải cố thủ và phản công thôi. Tôi cũng đồng ý là ko nên ca ngợi nhiều nhưng phải ghi nhận sự tiến bộ của các em.
hoàng trọng Đức  (30/11/2015 06:28:11)
trongduchoang@yahoo.com
Ông Hải lần này phát biểu chuân, cần nghe theo
nguyenvanluong  (30/11/2015 06:12:36)
nguyenluonggialai@yaho.com.vn
phủ nhận là quyền của ông Hải,nhưng công nhận là xuất phát từ lòng yêu thương ,sự khâm phục công lao đào tạo ứng dụng khoa học,và những trận thi đấu đẹp có trọng tài chuẩn mực.Không tranh chấp bạo lực làm cho các em sợ mà không dám đá hết mình!!!
danghai  (30/11/2015 06:10:38)
giaxuyengialochd
đã đến lúc các nhà lãnh đạo nhìn lại những năm vừa qua và phải có hướng đi cụ thể. chứ đừng nói xuống nữa. thì bóng đá vn mới thay da đổi thịt được. tới ông này thấy ông kia nhưng cuối cùng vẫn vậy
Công Minh  (30/11/2015 06:03:00)
phicong48@yahoo.com
Cái gì được thì nên ghi nhận chứ đừng khen quá đà .Tôi thấy bác Hải nói đúng , các cầu thủ HAGL còn phải cố gắng nhiều , ngoài CP ra mấy cầu thủ khác đang chững lại ko tiến bộ là mấy so với hồi mới nổi cùng U19 .Dứt điểm , đặc biệt sút xa vẫn còn rất kém nên nhớ trong bóng đá ta chỉ có thể thua thể hình chứ thể lực và khả năng dứt điểm mà thua thì nốt thì nói chuyện gì .HAGL-JMJ đã thắng nhưng CP đóng góp bao nhiêu và hàng phòng ngự của lò HAGL-JMJ có thực sự ổn nếu các cầu thủ U19 Hàn Quốc hôm qua ko thua mất ngày nghỉ và dứt điểm hơi vô duyên
danghai  (30/11/2015 05:57:46)
giaxuyengialochd
ông hải nói đúng.những cầu thủ trẻ họ có đá hay đi chăng nữa cũng đừng thổi phồng lên sẽ ảnh hưởng tâm lý hoặc họ sẽ tự kiêu. như vậy họ sẽ đánh mất đi bản năng của họ
nguyenhongphuc  (30/11/2015 05:56:01)
nguyenhongphuc1945@gmail.com
ông hải không công tâm, sợ người khác hơn mình,sợ mình không còn nổi tiêng vì đã 3 lần vô địch.
nguyen dinh tai  (30/11/2015 05:14:37)
taicpd@gmail.com
chưa thấy ông hải khen ai bao giờ, có lẽ chỉ mình ông hải là giỏi thôi, ông hải là só 1???
phan nguyên ân  (30/11/2015 05:01:50)
phannguyenan@gmail.com
Đsa với U19 Hàn Quốc đội HAGL mới có dịp phô hết phảm chất của mình , còn đá ở VL, các bạn trẻ chỉ lo tránh đòn như CP đã từng phát biểu sợ các anh tung Kungphu thì hết đường như Anh Khoa..
Biện Trung Tính  (30/11/2015 04:15:02)
bttinh.c2nquyen.dk@khanhhoa.edu.vn
Cứ để Ông Hải huấn luyện thử có được lối chơi đẹp như thế không?
Quang Vinh  (30/11/2015 03:42:37)
quangvinhemico@gmail.com
Nếu đối thủ được dẫn dắt bởi các HLV gạo cội của VN thì chắc HAGL không thể phô diễn tài nghệ được như vậy, vì họ sẽ cho cầu thủ của mình "bỏ bóng đá người". Có điều phải kết hợp với trọng tài VN nữa vì trọng tài quốc tế nghiêm túc thì đá kiểu V-league sẽ không còn đủ người trên sân vì nhận thẻ hết rồi. Đúng là U19 Hàn nhỏ tuổi hơn, nhưng thử nhớ lại ĐTVN chắc chắn lớn tuổi hơn U21 HAGL đã thi đấu với đội SV Hàn quốc như thế nào. Đừng cố phủ định một thực tế là cách đào tạo của HAGL JMG rất cơ bản nên các em càng đá càng hay. Các em bị lu mờ trong V-league không phải vì các cầu thủ đàn anh giỏi hơn mà vì họ quá hung bạo, trong khi trọng tài lại ngó lơ. Ước gì BTN tổ chức giải QT với nhiều ĐT cấp quốc gia trong khu vực, mà VN có 2 đại diện là Đội HAGL và đội tuyển phần còn lại, đương nhiên không có các ông Tây. Thi tài cấp quốc tế, có trọng tài quốc tế nghiêm khắc thì mới có thể so tài. Còn ở V-league chỉ có thể nói AI DỮ HƠN chứ không thể nói AI GIỎI HƠN.
Tuấn  (30/11/2015 03:37:37)
huutuandh@gmail.com
Ông Hải là người nhận xét rất công tâm, tôi cũng rất yêu HAGL, hy vọng các em sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa để đưa đóng đá nước nhà đi lên và đưa khán giả đến sân đông như giải lần này.
GỬI Ý KIẾN        (Vui lòng gõ tiếng việt có đấu)
Họ và tên:
*
Email:
Nội dung:
*
Chuyên trang của Báo điện tử Thể thao & Văn hóa
Tổng Biên tập: Lê Xuân Thành
Giấy phép số 236/GP-BTTTT ngày 30/08/2024 do Bộ TT&TT cấp
Tòa soạn: 11 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội
TEL: 04.39331878 FAX: 04.38248600 E:toasoan@thethaovanhoa.vn
© 2008 - 2024 Báo Điện tử Thể thao & Văn hóa, TTXVN. All rights reserved
tài trợ cống hiến
tài trợ cống hiến