Công Phượng, Tiến Dũng và Công Vinh

Thứ Ba, 24/12/2019, 8:28 (GMT+7)

(Thethaovanhoa.vn) - Những cái tên đã và đang nổi bật nhất làng bóng đá nội là chủ đề “hot” với dư luận hiện tại và cùng liên quan mật thiết đến TP.HCM, đội bóng từng tìm rất nhiều cách chỉ để “hút fan”.

Bóng đá Việt Nam hôm nay: Tiến Dũng bất ngờ khi Công Phượng về TPHCM

Bóng đá Việt Nam hôm nay: Tiến Dũng bất ngờ khi Công Phượng về TPHCM

Bóng đá Việt Nam hôm nay: HLV Park Hang Seo viết tâm thư, Bùi Tiến Dũng bất ngờ khi Công Phượng về TP.HCM.

Lật lại lịch sử trước ngày trở lại V-League 2017, TP.HCM đã trải qua một giai đoạn đáng quên khi ngụp lặn ở hạng Nhì rồi hạng Nhất. Nếu không có sự “dài tay” của lãnh đạo Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF), đội bóng này thậm chí đã bị xoá sổ. Đến khi bất ngờ quay lại được sân chơi cao nhất nước nhà, TP.HCM từ chỗ vô danh bỗng nhiên nhận được sự quan tâm nhiệt tình từ đơn vị chủ quản hiện tại là Công ty Bình Minh.

Để cho thấy quyết tâm làm bóng đá của mình, lãnh đạo CLB này thậm chí đã làm mới gần như toàn bộ ở V-League 2017. Việc thuê Công Vinh về với vị trí quyền Chủ tịch CLB là động thái “chơi lớn” để đánh bóng thương hiệu CLB.

Về TP.HCM, Công Vinh cũng làm đẹp lòng lãnh đạo CLB bằng hàng loạt biện pháp nâng cấp đội bóng theo hướng chuyên nghiệp. Tuy nhiên, sau hơn một mùa giải không nhiều hiệu quả, Công Vinh và TP.HCM đã đường ai nấy đi.

Tưởng chừng sự ra đi của Công Vinh và sau đó là lá đơn “doạ” nghỉ làm bóng đá của CLB vì lỗ do không được phía thành phố quan tâm nhiều sẽ khiến TP.HCM tụt dốc thì đội bóng này vẫn đầu tư theo hướng “khủng” hơn. Từ việc đưa cựu HLV trưởng ĐTQG Nguyễn Hữu Thắng về thay Công Vinh đến mời HLV Chung Hae Soeng về dẫn dắt CLB, TP.HCM đã tồn tại theo cách tích cực hơn.

Chú thích ảnh
Huy Toàn cũng là một tân binh rất đáng chú ý khác của CLB TP.HCM, bên cạnh Công Phượng và Tiến Dũng. Ảnh: CLB TP.HCM

Những thành tích như ngôi á quân mùa giải V-League 2019 và HCĐ Cúp QG năm nay cũng xoa dịu phần nào cơn khát danh hiệu mà lãnh đạo CLB này đổ ra để duy trì đội bóng. Ước tính sau 3 mùa giải đá chuyên nghiệp, TP.HCM đã tiêu hơn 200 tỷ đồng thay vì con số khoảng 35 tỷ đồng/mùa tối thiểu để hoạt động như VPF yêu cầu các CLB.

Vấn đề là ở chỗ dù đổ ra rất nhiều tiền và đã có những danh hiệu, TP.HCM vẫn chịu sự thờ ơ của CĐV Sài thành. Những “chiêu trò” đánh bóng thương hiệu CLB cũng đi vào quên lãng trong phút chốc và điều đó cho thấy đội bóng này vẫn chưa được lòng CĐV thành phố.

HLV Chung Hae Soeng cũng bày tỏ sự áy náy về điều này khi không ít lần ông hỏi các phóng viên về lý do đội bóng của ông chơi tốt vẫn bị CĐV bỏ quên. Bất chấp việc TP.HCM là địa phương đông dân nhất đất nước và ít đội bóng, CLB TP.HCM lại có thành tích, nhưng HLV người Hàn Quốc không thể hiểu nổi CLB của mình không là lựa chọn giải trí hàng đầu của những người yêu thích thể thao. Ngược lại, các trận đấu của ĐTQG hay U23 Việt Nam do người bạn thân HLV Park Hang Seo dẫn dắt lại khiến CĐV Sài thành đổ ra đường đến hàng triệu người.

TP.HCM cần những ngôi sao để vực dậy tình yêu bóng đá của các CĐV. Và lịch sử mùa giải vừa qua cũng đã chứng tỏ cho người làm bóng đá TP.HCM trông thấy, trận đấu đông nhất của họ với Hà Nội là cuộc đọ sức thu hút nhiều CĐV nhất. Đã có hơn một vạn người đến sân Thống Nhất để chứng kiến trận đấu đó, và ngoài trận đấu của hai CLB đang dẫn đầu bảng lượt về khi đó, sức hút của những ngôi sao như Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy… bên phía Hà Nội mới chính là động lực cho nhiều CĐV đến sân, thay vì tên tuổi của thầy trò HLV Chung Hae Soeng.

Đội bóng Sài thành phải có những ngôi sao lớn trong đội hình, đủ sức đánh bóng thương hiệu TP.HCM cho mùa giải 2020. Thay vì một Công Vinh dẫu sống bằng hào quang quá khứ vẫn giúp CĐV Sài thành để ý đôi chút và đến sân xem TP.HCM thi đấu, lần này những người trực tiếp ra sân đóng góp vào thành quả chung của CLB như Tiến Dũng, Công Phượng càng có thêm cơ sở để khán giả đến Thống Nhất.

Họ dù là những người thất sủng ở CLB cũ, nhưng đã định vị được giá trị thương hiệu trước đó trong mắt người hâm mộ. Thậm chí ở góc độ nào đó, việc họ không được ra sân quá lâu cũng sẽ khiến CĐV Sài Gòn tò mò đến sân xem ngày trở lại của những ngôi sao được kỳ vọng hàng đầu nền bóng đá ra sao. TP.HCM đã chi tiền tấn cho hai cái tên Tiến Dũng, Công Phượng cho chiến dịch làm hình ảnh này. Và hiệu quả hiện tại đã là không tồi khi dư luận những ngày qua chỉ nhắc về hai thương vụ này mà quên cả U23 Việt Nam đã về nước nhằm chuẩn bị lên đường sang Thái Lan dự VCK U23 châu Á 2020.

Tuy nhiên về lâu dài, bóng đá là thành tích. Bộ đôi này sẽ chịu nhiều áp lực để chứng tỏ mình và dưới tay HLV Chung Hae Soeng, không có chuyện ông thầy Hàn Quốc chịu “dưới màu” hai ngôi sao đó.

Việt Hà

GỬI Ý KIẾN        (Vui lòng gõ tiếng việt có đấu)
Họ và tên:
*
Email:
Nội dung:
*
Chuyên trang của Báo điện tử Thể thao & Văn hóa
Tổng Biên tập: Lê Xuân Thành
Giấy phép số 236/GP-BTTTT ngày 30/08/2024 do Bộ TT&TT cấp
Tòa soạn: 11 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội
TEL: 04.39331878 FAX: 04.38248600 E:toasoan@thethaovanhoa.vn
© 2008 - 2024 Báo Điện tử Thể thao & Văn hóa, TTXVN. All rights reserved
tài trợ cống hiến
tài trợ cống hiến