Chuyện chưa kể quanh mẫu áo đấu mới của đội tuyển Việt Nam

Thứ Năm, 23/3/2017, 21:40 (GMT+7)

(Thethaovanhoa.vn) - Ở trận giao hữu với Đài Loan (Trung Quốc) ngày 22/3/2017 vừa qua, các tuyển thủ Việt Nam đã sử dụng bộ trang phục mới được nhà tài trợ thiết kế riêng cho các ĐTQG Việt Nam.

Mẫu áo này được đánh giá là có nhiều cải tiến và thay đổi so với mẫu áo trước đó của đội tuyển Việt Nam. Cụ thể, áo đấu mới được thiết kế dạng cổ vuông và có cả cúc áo, nên được cho là sẽ phù hợp với nhiều mục đích khác nhau ngoài việc đá bóng, trong đó có cả công dụng thời trang như một chiếc áo T-shirt bình thường.

Ngoài ra, các họa tiết hoa văn của áo thi đấu ĐTQG Việt Nam cũng được thiết kế mới. Không chỉ còn là một màu đỏ trơn trên áo, nay nhà tài trợ thiết thêm nhiều chi tiết đường thẳng, đường chéo trong thiết kế và sử dụng tông màu đậm hơn, đồng thời sử dụng mầu vàng cho các chi tiết viền khá lạ mắt.


Thủ môn Kiều Trinh của đội tuyển nữ Việt Nam

Chiều nay (23/3), một số thành viên của đội tuyển Việt Nam và đội tuyển nữ Việt Nam đã chuyến ghé thăm cửa hàng của nhà tài trợ ở Hà Nội để giao lưu, trò chuyện, và được nhà tài trợ cam kết sẽ hỗ trợ và giúp họ có nhiều sự lựa chọn trang phục bổ trợ cho quá trình tập luyện và thi đấu trong thời gian sắp tới.

Mẫu áo đấu mới của ĐTQG Việt Nam sẽ được sử dụng cho sự kiện diễn ra sắp tới của các ĐTQG như vòng loại châu Á 2019, vòng loại U23 châu Á, SEA Games 29 và đặc biệt là VCK U20 World Cup 2017.

Chia sẻ cảm xúc về mẫu áo đấu mới, tuyển thủ Đình Khương (S.Khánh Hòa) cho biết: “Áo đấu này khác hẳn áo đấu tôi vẫn hay mặc ở CLB. Tôi thấy áo đấu của ĐTQG thoáng hơn, nhẹ hơn so với áo đấu của tôi ở CLB. Bình thường tôi hay mặc áo đấu không cổ nhưng chiếc áo này dù có cổ song mặc cũng như áo không cổ vì nó rất nhẹ”.


Các tuyển thủ được hứa hẹn sẽ được hỗ trợ về trang phục

Cùng chung suy nghĩ với Đình Khương, trung vệ Văn Khánh và thủ môn Tuấn Mạnh cũng bày tỏ cảm giác tương tự. Không chỉ có các tuyển thủ nam, các tuyển thủ nữ, mà đại diện là thủ môn Kiều Trinh, cũng đã có phản hồi tích cực với mẫu áo đấu mới của đội tuyển nữ Việt Nam.

Một lãnh đạo VFF cho biết việc tìm kiếm nhà tài trợ áo đấu cho ĐTQG rất không đơn giản, bởi VFF hiện có tới 10 ĐTQG, bao gồm cả bóng đá sân 11 người và futsal, nhưng nhiều nhà tài trợ, trong đó có những thương hiệu đẳng cấp quốc tế, lại chỉ muốn ký hợp đồng tài trợ cho một vài ĐTQG như đội tuyển nam, đội tuyển nữ và đội tuyển U23.


Tiền vệ Đình Khương của đội tuyển Việt Nam

Vì thế, VFF đã phải rất nỗ lực mới ký kết được hợp đồng với nhà tài trợ đủ khả năng cung cấp toàn bộ trang phục và trang thiết bị tập luyện cho cả 10 ĐTQG. Hơn nữa, nhà tài trợ hiện tại lại có lợi thế là sở hữu nhà máy sản xuất ngay cạnh Việt Nam, nên các yêu cầu về số lượng cũng như mẫu mã của VFF đều có thể đáp ứng nhanh chóng, dễ dàng.

Cũng theo chia sẻ của vị lãnh đạo này, trước kia, khi VFF ký hợp đồng tài trợ với một thương hiệu quốc tế, do thương hiệu này khu biệt việc sản xuất từng loại hình sản phẩm cho từng quốc gia nên mỗi một đợt hàng chuyển tới VFF cho các ĐTQG đều phải mất thời gian từ 6 tháng tới 8 tháng, mà các ĐTQG thì luân phiên làm nhiệm vụ quanh năm nên bộ phận hậu cần của VFF phải sắp xếp rất vất vả.

Mỹ Mỹ


Ni Dat Pu  (23/03/2017 10:30:11)
dutran007@gmail.com
Nói chung tìm nhà tài trợ khó khăn vì bóng đá Việt Nam không có sức hút cộng thêm việc dân mình chỉ thích mua hàng fake hơn chính hãng, nên các thương hiệu lớn không được lợi nhuận gì khi tài trợ áo đấu cho Việt Nam. Đừng lấy lý do VFF có nhiều đội tuyển, hãy nhìn sang Indonesia, Singapore hay Malaysia mà học hỏi!!!
GỬI Ý KIẾN        (Vui lòng gõ tiếng việt có đấu)
Họ và tên:
*
Email:
Nội dung:
*
Chuyên trang của Báo điện tử Thể thao & Văn hóa
Tổng Biên tập: Lê Xuân Thành
Giấy phép số 236/GP-BTTTT ngày 30/08/2024 do Bộ TT&TT cấp
Tòa soạn: 11 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội
TEL: 04.39331878 FAX: 04.38248600 E:toasoan@thethaovanhoa.vn
© 2008 - 2024 Báo Điện tử Thể thao & Văn hóa, TTXVN. All rights reserved
tài trợ cống hiến
tài trợ cống hiến