(Thethaovanhoa.vn)- Dòng xe thể thao Yamaha Exciter 155 VVA hoàn toàn mới vừa chính thức ra mắt những người đam mê tốc độ vào những ngày cuối năm. Đây là cơ hội cho các “thượng đế” đam mê chinh phục thử thách cùng chinh phục đẳng cấp mới, đúng như thông điệp “Ride the next level” mà Yamaha Motor Việt Nam hướng tới.
Yamaha Exciter 155 VVA là mẫu xe thể thao được phát triển như một chiếc “tiểu YZF-R1”, lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường Đông Nam Á và Việt Nam là nước đầu tiên ra mắt sản phẩm. Exciter 155 VVA được thiết kế để mở ra một phân khúc mới: xe côn tay thể thao cỡ nhỏ phong cách sport.
Tại buổi thử xe tại Trường đua Đại Nam (Bình Dương) vào ngày 30/12/2020, nhiều người đã có cơ hội trải nghiệm dòng xe thể thao rất phong cách này. Khởi động nhẹ nhàng, tăng tốc “mượt” trên đường chạy thử, Yamaha Exciter 155VVA không phụ lòng trông đợi của những người mê tốc độ. Điều tiếc nuối nhất với nhiều khách hàng là việc Yamaha Motor không trang bị phanh ABS cho Exciter 155 VVA. Theo lý giải của đại diện hãng xe, điều này nhằm để tăng tính trải nghiệm thể thao cho khách hàng.
Tuy nhiên, Yamaha Exciter 155 VVA đã được trang bị hệ thống côn dạng trượt, công nghệ này giúp cho bánh sau của xe không bị khóa cứng trong quá trình phanh gấp. Bên cạnh đó, Exciter 155 VVA còn được trang bị bộ phanh trước 2 piston, gia tăng 17% lực phanh giúp phanh hiệu quả hơn, giảm ngắn quãng đường phanh hơn.
Từ năm 2005, thời điểm vừa ra đời đã khẳng định vị thế tiên phong để trở thành biểu tượng và sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe số thể thao, Exciter có mức tăng trưởng doanh số vượt bậc. Năm 2020, Exciter 155 VVA được cải tiến hội đủ các yếu tố để trở thành mẫu xe thể thao có kích thước nhỏ gọn, tối tân nhất. Xe áp dụng 4 công nghệ trên YZF-R1 (công nghệ đang được áp dụng trên siêu xe thể thao YZF-R1), nhưng vẫn đảm bảo được tính ổn định, vận hành linh hoạt, hàng ngày của một chiếc xe thể thao phân khối nhỏ. Tay côn mới hành trình ngắn hơn 10mm so với phiên bản 150cc giúp có cảm giác tốt hơn.
Động cơ 155cc VVA phát triển trên nền tảng động cơ R15, công suất cực đại 17.7 mã lực, mạnh hơn 17% so với phiên bản 150cc. Điều này đem đến sự trơn tru từ việc đi lại hằng ngày trong thành phố cho đến đi phượt đường dài. Hệ thống khung sườn xe cũng được làm cứng chắc hơn theo hướng hoàn toàn mới.
Đèn chiếu gần và chiếu xa tách rời 2 vị trí khác nhau, cho phép thiết kế đèn xe nhỏ gọn hơn, nhưng vẫn duy trì tốt nhất khả năng quan sát của người lái. Xe trang bị hệ thống khóa thông minh, ổ cắm sạc điện tích hợp 12V cho điện thoại và các thiết bị điện tử khác. Phiên bản cao cấp tùy theo màu có giá bán lẻ đề xuất gần 50 triệu đồng, còn phiên bản tiêu chuẩn có giá bán lẻ đề xuất gần 47 triệu đồng.
HĐ