(Thethaovanhoa.vn)- TikTok, nền tảng video ngắn hàng đầu thế giới đã chính thức ra mắt tại Việt Nam sau những bước đầu đặt nền móng và thử nghiệm thị trường. Cũng trong sự kiện lần này, TikTok sẽ ký kết hợp tác chiến lược với các tổ chức, chính phủ địa phương, nhằm mục tiêu đa dạng hóa nội dung và tôn vinh sự sáng tạo của người Việt.
TikTok, nền tảng video di động dạng ngắn hàng đầu thế giới đã chính thức trở thành đối tác đồng hành cùng Giải Thể thao Sinh viên Việt Nam (VUG) trong mùa giải thi đấu năm 2019.
Trong khuôn khổ hợp tác lần này, TikTok sẽ hỗ trợ Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng giới thiệu các điểm du lịch địa phương thông qua nền tảng video dạng ngắn của mình, tôn vinh vẻ đẹp Đà Nẵng và tạo sự quan tâm của khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Đà Nẵng.
Tính đến thời điểm đầu năm 2019, TikTok đã có hơn 1.000 nhà sáng tạo nội dung chính thức đang hoạt động trên nền tảng của mình, trong đó bao gồm nhà sáng tạo nội dung đình đám, nghệ sĩ, người có sức ảnh hưởng và các đơn vị sản xuất nội dung hàng đầu. Các nhà sáng tạo nội dung nổi bật có thể kể đến như là ac sĩ Đan Trường, ca sĩ Đông Nhi, MC Trấn Thành, thủ môn Bùi Tiến Dũng, nhóm vẽ Con Ma FA, Trần Dự.
Nằm trong trong nỗ lực đa dạng hóa nội dung và khuyến khích cộng đồng sáng tạo tại Việt Nam, TikTok đang lên kế hoạch tăng gấp ba số lượng nhà sáng tạo nội dung chính thức lên 3.000 vào cuối năm nay.
Với mục tiêu đó, TikTok vui mừng công bố sự hợp tác chiến lược với Tổng Công ty Truyền hình Cáp Việt Nam (VTVcab) để tăng cường khuyến khích sự sáng tạo nội dung của người dùng trên phạm vi cả nước. VTVcab là một trong những đơn vị sản xuất nội dung hàng đầu tại Việt Nam với các chương trình phong phú, đa dạng thể loại từ du lịch, thể thao đến ẩm thực, hài kịch và âm nhạc. Với sự hợp tác cùng VTVcab, TikTok mong muốn làm phong phú thêm nội dung trên nền tảng, đồng thời giúp người dùng dễ dàng tiếp cận với các nội dung này hơn.
HĐ