(Thethaovanhoa.vn) - Gần 2 tháng trước (13/11/2017), Honda Việt Nam đã ra mắt mẫu crossover danh tiếng CR-V thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới từ thiết kế đến công nghệ, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.
Theo dự kiến, mẫu xe này sẽ tới tay khách hàng vào đầu năm 2018, với giá bán lẻ dưới 1,1 tỷ đồng và tính đến hết tháng 12/2017 đã có hơn 2.000 đơn đặt hàng chiếc xe mới này. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ Honda Việt Nam, CR-V thế hệ mới sẽ chính thức có mặt trên thị trường từ ngày 16/1 tới đây, với giá bán lẻ cao hơn nhiều so với dự kiến.
Cụ thể, phiên bản L có giá 1 tỷ 256 triệu đồng, phiên bản E có giá 1 tỷ 136 triệu đồng- tức khách hàng phải chi thêm hơn 150 triệu đồng so với dự kiến.
Lý giải về việc “tăng giá” bất ngờ, đi ngược với xu thế giảm giá xe chung trên toàn thị trường, Honda Việt Nam cho hay, tới thời điểm hiện đại họ vẫn chưa thể nhập khẩu xe CR-V mới về với mức thuế nhập khẩu 0% theo đúng lộ trình từ 1/1/2018 do vướng mắc trong thực hiện Nghị định 116 chưa có thông tư hướng dẫn thực hiện.
Những chiếc CR-V đầu tiên trên thị trường 2018 này, giới hạn 750 xe, được Honda Việt Nam nhập khẩu trước thời điểm tháng 1/2018, do đó vẫn chịu mức thuế suất nhập khẩu dành cho xe nguyên chiếc là 30%. Đây là lý do khiến giá xe CR-V hiện tại cao hơn dự kiến. Chưa biết khi nào người tiêu dùng mới có thể mua CR-V “đúng giá”.
Từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 4/2016, WINNER 150 của Honda đã gây ấn tượng vớikhách hàng nhờ thiết kế thể thao cao cấp, năng động. Thực tế chứng minh hơn 1 năm sau đó WINNER 150 đã khẳng định sức hút bằng lượng bán tăng khá tốt.
PV