(Thethaovanhoa.vn) - Lễ hội Văn hóa Thế giới TP.HCM - Gyeongju 2017 sẽ được tổ chức tại TP.HCM từ 11/11 đến 03/12 với chủ đề “Giao lưu văn hóa vì một Châu Á thịnh vượng”.
Đây là sự kiện do tỉnh Gyeongsangbuk, thành phố Gyeongju cùng TP.HCM đồng tổ chức, diễn ra trong 23 ngày tại các địa điểm chính của TP.HCM như Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Công viên 23.9, Nhà hát lớn Thành phố… Chương trình “Lễ hội Văn hóa Thế giới TP.HCM - Gyeongju 2017” với nội dung chính giới thiệu đến người dân Việt Nam về hình ảnh Hàn Quốc nói chung và thành phố Gyeongju nói riêng.
Đặc biệt, chương trình biểu diễn chào mừng lễ khai mạc với chủ đề “Bừng nở những đóa hoa” sẽ bao gồm các tác phẩm phim ảnh, kịch nghệ, âm nhạc, thơ ca đặc sắc được thể hiện qua hình thức âm nhạc Cantata và kịch tổng thể. Chương trình hứa hẹn thu hút sự chú ý của khách tham quan với các hoạt động đặc sắc: Không gian lịch sử Silla với các thông tin hình ảnh về lịch sử giao lưu giữa hai nước Việt Nam và Hàn Quốc; không gian tái hiện văn hóa truyền thống Silla - trung tâm của văn hóa Hàn Quốc được xây dựng với kỹ thuật công nghệ thông tin và truyền thông tân tiến; con đường văn hóa tái hiện một hội chợ Đông Á; triển lãm Mỹ thuật Việt - Hàn với các tác phẩm thuộc nhiều lĩnh vực đại diện cho nền mỹ thuật hai nước…
Cùng với các không gian trên còn có các chương trình nghệ thuật đa dạng như chương trình biểu diễn các dân tộc thế giới có sự tham dự của đại diện các thành phố và quốc gia kết nghĩa với TP.HCM cũng như tỉnh Gyeongsangbuk; buổi diễn truyển thống của 23 Thành phố và quận thuộc tỉnh Gyeongsangbuk, biểu diễn võ thuật truyền thống Việt - Hàn…
Lễ hội Văn hóa Thế giới TP.HCM - Gyeongju 2017 là một “Sự kiện xúc tiến nền kinh tế thông qua giao lưu văn hóa” và cũng là cơ hội để tăng cường mối quan hệ với Đông Nam Á, dựa trên nền tảng văn hóa mở rộng giao lưu kinh tế và thương mại, đồng thời tạo ra động lực mới cho nền kinh tế hai nước. Theo đó, thông qua các sự kiện triển lãm sản phẩm Hallyu tiêu biểu, hội nghị giao thương…, hơn 60 doanh nghiệp và 300 sản phẩm trong các lĩnh vực K-Beauty, K-food cũng bắt đầu thiết lập chi nhánh tại các quốc gia Đông Nam Á.
HĐ