(Thethaovanhoa.vn) - Tám nhà bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử Lazada chính thức hoàn thành khóa huấn luyện của Chương trình LazStar để trở thành những giảng viên đào tạo nhà bán hàng chuyên nghiệp đầu tiên của Học viện Lazada.
Lazada Việt Nam vừa chính thức khai trương Siêu thị Lazada với đa dạng các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, đồ uống, chăm sóc nhà cửa, sức khỏe & làm đẹp, mẹ & bé.
Đây là một trong những hoạt động thuộc mô hình sinh thái thương mại điện tử của Lazada nhằm đào tạo nhà bán hàng chuyên nghiệp cho 6 quốc gia mà Lazada đang hoạt động ở Đông Nam Á. Dự kiến trong năm 2019, Lazada sẽ tổ chức khoảng 40 buổi tập huấn với sự huấn luyện từ các chuyên gia trong và ngoài nước.
Chương trình LazStar, được sáng lập và phát triển bởi Học viện Lazada Đông Nam Á và Taobao. Khóa đào tạo đầu tiên của Học viện Lazada tại Việt Nam đã diễn ra từ ngày 14 đến ngày 18/1, do các chuyên gia đến từ Taobao huấn luyện. Trong đó, 8 nhà bán hàng tham gia chương trình đã chính thức trở thành giảng viên đào tạo nhà bán hàng chuyên nghiệp được nhận chứng chỉ đào tạo.
Được biết, quy trình tuyển chọn của khóa đào tạo diễn ra vô cùng cạnh tranh với hai vòng thi. Hơn 150 nhà bán hàng đăng ký tham dự đã được Lazada đánh giá, xem xét hồ sơ và thi thuyết trình với bài giảng liên quan đến các công cụ bán hàng trên Lazada. Từ đó, Lazada đã chọn ra được 8 nhà bán hàng tiêu biểu nhất để tham gia khóa huấn luyện này.
Nội dung đào tạo xoay quanh thị trường thương mại điện tử, cung cấp kiến thức và kĩ năng truyền đạt cho các nhà bán hàng về phương thức bán hàng trên Lazada. Kết thúc khóa đào tạo, các nhà bán hàng sẽ phải thực hiện các bài kiểm tra để được xem xét cấp chứng chỉ.
HĐ