iPhone trở lại làm động lực chính thúc đẩy doanh thu của Apple

Thứ Năm, 30/1/2020, 14:30 (GMT+7)

(Thethaovanhoa.vn) - Các chuyên gia phân tích Phố Wall đang hết sức ấn tượng bởi sự phục hồi doanh số bán điện thoại iPhone của tập đoàn Apple sau một năm sụt giảm, trong khi nhu cầu đối với các mẫu điện thoại mới tăng trưởng mạnh mẽ nhờ chương trình trao đổi và giảm giá mạnh các mẫu điện thoại cũ.

Apple đẩy mạnh sản xuất iPhone 11 do nhu cầu tăng vượt kỳ vọng

Apple đẩy mạnh sản xuất iPhone 11 do nhu cầu tăng vượt kỳ vọng

Tập đoàn Apple Inc. đã yêu cầu các nhà cung ứng đẩy mạnh sản xuất các mẫu điện thoại iPhone 11 do nhu cầu mua của người dùng cao hơn kỳ vọng.

Ít nhất 15 công ty môi giới chứng khoán đều nâng dự báo giá cổ phiếu của Apple vào ngày 29/1. Doanh số bán iPhone tăng nhờ dòng iPhone 11, có giá thấp hơn 50 USD so với mẫu điện thoại trước iPhone XR. Cổ phiếu của Apple đã tăng 3% trong đầu phiên này, lên mức cao kỷ lục 327,25 USD, tạo lực đẩy cho chỉ số S&P 500.

Chuyên gia phân tích Tom Forte từ D.A. Davidson nhận định rằng quý I của tài khóa 2020 (kết thúc vào 28/12/2019) có thể là bức tranh thu nhỏ của diễn biến cả năm 2020, với iPhone, một lần nữa, trở lại vị trí trung tâm.

Chuyên gia Forte cho rằng các phương thức tín dụng mới của Apple đóng góp một phần vào đà gia tăng doanh số bán của iPhone. Cụ thể, hãng này cho phép khách hàng đổi điện thoại cũ lấy điện thoại mới và trả góp 0% lãi suất.

Chú thích ảnh
Điện thoại iPhone 11 của Apple được trưng bày tại cửa hàng ở New York, Mỹ, ngày 21/9/2019. Ảnh: THX/ TTXVN

Các nhà đầu tư tỏ ra thiếu lạc quan về triển vọng tăng trưởng dài hạn của mảng kinh doanh điện thoại của Apple, khi tập đoàn đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng khắc nghiệt từ các dòng điện thoại giá rẻ của Samsung và Huawei.

Chuyên gia phân tích Rick Schafer từ Oppenheimer cho biết, với sự phổ biến rộng rãi của dòng iPhone dùng mạng 5G vào cuối năm nay, nhu cầu đối với sản phẩm này sẽ còn tăng mạnh.

Chú thích ảnh
Biểu tượng Apple. Ảnh: AFP/ TTXVN

Nhu cầu mạnh mẽ đối với iPhone và các thiết bị kèm theo, bao gồm tai nghe không dây AirPod, trong mùa lễ hội đã giúp Apple bù đắp sự yếu kém trong doanh thu dịch vụ vào quý I của tài khóa 2020. Hoạt động kinh doanh dịch vụ của Apple, bao gồm dịch vụ phát trực tuyến Apple TV +, lưu trữ iCloud và thu phí từ các nhà phát triển ứng dụng, đã tăng trưởng liên tục trong hai năm qua, đạt doanh thu 12,72 tỷ USD trong quý I của tài khóa 2020. Trong quý I của tài khóa 2020 Apple đạt doanh thu 91,8 tỷ USD, trong đó doanh thu của iPhone là 55,96 tỷ USD.

Minh Trang/TTXVN (Theo Reuters)

GỬI Ý KIẾN        (Vui lòng gõ tiếng việt có đấu)
Họ và tên:
*
Email:
Nội dung:
*
Chuyên trang của Báo điện tử Thể thao & Văn hóa
Tổng Biên tập: Lê Xuân Thành
Giấy phép số 236/GP-BTTTT ngày 30/08/2024 do Bộ TT&TT cấp
Tòa soạn: 11 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội
TEL: 04.39331878 FAX: 04.38248600 E:toasoan@thethaovanhoa.vn
© 2008 - 2024 Báo Điện tử Thể thao & Văn hóa, TTXVN. All rights reserved
tài trợ cống hiến
tài trợ cống hiến