Man United soán ngôi Bayern, trở thành đội bóng nổi tiếng nhất ở Trung Quốc

Thứ Sáu, 24/2/2017, 19:19 (GMT+7)

(Thethaovanhoa.vn) – Chuyến du đấu ở Trung Quốc mùa Hè 2016 đã giúp Man United soán ngôi của Bayern Munich để trở thành đội bóng nổi tiếng nhất ở quốc gia đông dân nhất này.

Theo một nghiên cứu của Mailman ở Trung Quốc trong 2 năm trước, Bayern Munich luôn là đội bóng xếp ở vị trí đầu tiên ở các trang mạng xã hội. Năm nay, họ đã tụt xuống vị trí thứ 2. Man United đã soán ngôi của “Hùm xám” để trở thành đội bóng nổi tiếng nhất trên mạng xã hội ở Trung Quốc. Trong nhóm 5 đội dẫn đầu thì có tới 4 đội bóng tới từ Premier League. Ngoài “Quỷ đỏ” thì 3 đội còn lại lần lượt là Arsenal, Liverpool và Man City.




BXH đội nổi tiếng trên mạng internet ở Trung Quốc của các đội bóng châu Âu

Bảng thống kê trên dựa vào độ tương tác và kết nối giữa CLB và CĐV trên các mạng xã hội để đưa ra tổng điểm. Từ đó, sắp xếp các thứ hạng. Chẳng hạn như Man United có lượng người theo dõi đông đảo nhất với 8,8 triệu bảng. Sự tương tác của họ trên mạng Weibo đạt 32 điểm, Wechat 30 điểm, theo dõi trực tuyến các trận bóng (Live Streaming) đạt 5 điểm và dấu ấn tại quốc gia (Prese là 20 điểm. Tính tổng lại, Man United có 87 điểm.

Trong khi đó, Bayern Munich chỉ có vỏn vẹn 2,8 triệu người theo dõi nhưng các điểm số tương tác của họ lại không thua kém nhiều. Ở trên Weibo, "Hùm xám" cũng đạt 32 điểm, Wechat đạt 22 điểm, theo dõi trực tuyến đạt 5 điểm và dấu ấn tại Trung Quốc đạt tới 25 điểm (nhiều hơn Man United 5 điểm). Tổng điểm Bayern Munich chỉ thua Man United đúng 3 điểm. Con số này cho thấy dù Man United đạt lượng người theo dõi cao nhưng sự tương tác và dấu ấn để lại trong lòng người hâm mộ là không tốt như Bayern Munich.

“Man United là đội bóng có lượng theo dõi đông nhất nhưng Bayern vượt xa họ về sự tương tác trên mạng. Bước tiến đột phá của Man United là nhờ chuyến du đấu ở mùa Hè trước”, Giám đốc thể thao David Hornby của Mailman chia sẻ.

Cùng với đó, Anthony Martial và Wayne Rooney cũng là những ngôi sao của Man United có tầm ảnh hưởng nhất ở quốc gia đông dân nhất này. Tiền đạo người Pháp có một tài khoản cá nhân ở trên trang mạng xã hội Weibo. Đây được coi là nguyên do dẫn tới sự nổi tiếng của Martial.

“Sự cuồng nhiệt bóng đá của các CĐV Trung Quốc là rất kinh ngạc. Đây là cơ hội để cho tôi có thể đền đáp điều gì đó tới họ. Bóng đá phát triển rất nhanh ở Trung Quốc. Tôi muốn tìm hiểu nền bóng đá này nhiều hơn”, phát biểu của Martial được trích dẫn trong nghiên cứu của Mailman.


Martial là cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất ở Trung Quốc

Mặc dù có tới 4 đội trong nhóm 5 đội dẫn đầu nhưng Premier League không phải giải đấu thu hút được sự chú ý nhiều nhất từ phía các CĐV Trung Quốc. Ở đây, họ thích xem Bundesliga hơn cả.

“Lượng người theo dõi các CLB ở Premier League rất nhiều nhưng sự tương tác không cao. Các CLB Bundesliga thì hoạt động tích cực hơn. Các đội bóng Đức luôn cho mọi người thấy mình đang làm gì. Trong khi các đội bóng Anh thì luôn kiểm soát cẩn thận mọi hành động của họ”, Giám đốc thể thao David Hornby của Mailman cho biết.


Bayern mới là đội bóng có sự tương tác chắc chắn ở Trung Quốc

Nghiên cứu của Mailman dựa trên lượng người theo dõi và tương tác với các CLB trên mạng xã hội. Cùng với đó là sự tiếp cận, theo dõi của các CĐV ở những trận đấu của các đội bóng này. Những trận đấu diễn ra ở Trung Quốc cũng là một yếu tố để đánh giá. Mùa Hè trước, Man United và Dortmund đã thi đấu với nhau tại Trung Quốc. Trong khi đó, trận đấu giữa Man United và Man City bị hủy bỏ vì lý do thời tiết.

Hiệp Hoàng

GỬI Ý KIẾN        (Vui lòng gõ tiếng việt có đấu)
Họ và tên:
*
Email:
Nội dung:
*
Chuyên trang của Báo điện tử Thể thao & Văn hóa
Tổng Biên tập: Lê Xuân Thành
Giấy phép số 236/GP-BTTTT ngày 30/08/2024 do Bộ TT&TT cấp
Tòa soạn: 11 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội
TEL: 04.39331878 FAX: 04.38248600 E:toasoan@thethaovanhoa.vn
© 2008 - 2024 Báo Điện tử Thể thao & Văn hóa, TTXVN. All rights reserved
tài trợ cống hiến
tài trợ cống hiến