(Thethaovanhoa.vn) – City Football Group, tập đoàn sở hữu Man City, đang lên kế hoạch mở rộng chi nhánh sang giải nhà nghề Trung Quốc. Đây là bước kế tiếp trong kế hoạch toàn cầu hóa của tập đoàn này.
Trong kế hoạch đầy tham vọng của mình, City Football Group đã lên mục tiêu đặt ít nhất một đội bóng “City” ở mỗi châu lục để tạo nên một hệ thống khắp toàn cầu. Đó là một cách để khuếch trương thương hiệu của họ, cũng như mang đến lợi nhuận dồi dào. Họ đã có Man City ở Premier League, Melbourne City ở giải nhà nghề Australia, New York City tại giải nhà nghề Mỹ (MLS) và Yokohama Marinos tại Nhật Bản. Và bây giờ, Trung Quốc được xem là một thị trường hấp dẫn nữa.
Trong vòng hai tháng qua, giải nhà nghề Trung Quốc đã gây tiếng vang khắp thế giới bởi sự chịu chi của mình. Các CLB tại đây đã tiêu tới xấp xỉ 250 triệu bảng để mua sắm, với những ngôi sao lớn như Ezequiel Lavezzi, Ramires và Alex Teixeira. Trước đó, hồi tháng 12, tập đoàn CMC của Trung Quốc cũng đã đầu tư 265 triệu bảng vào City Football Group. Và đó là một tiền đề thuận lợi cho kế hoạch mở rộng của tập đoàn này.
Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thăm Man City năm ngoái
Mặc dù vừa nhận khoản đầu tư lớn từ một tập đoàn Trung Quôc, Man City vẫn còn nhiều việc phải làm để cạnh tranh với các đối thủ Premier League Manchester United và Arsenal ở thị trường bóng đá có vẻ là triển vọng nhất thế giới.
Theo giới thạo tin, Thượng Hải có thể sẽ là địa điểm mà City Football Group nhắm tới, và đội bóng mới trong mạng lưới của họ sẽ có tên là Shanghai City. Hiện tại, đội bóng nổi tiếng nhất tại đây là Shanghai SIPG, do tập đoàn Cảng quốc tế Thượng Hải làm chủ.
Ngoài việc tấn công vào thị trường Trung Quốc, City Football Group cũng lên kế hoạch sở hữu những đội bóng ở Trung và Nam Mỹ cũng như châu Phi. Tuy nhiên, họ không thể thành lập một đội bóng nữa ở châu Âu vì điều luật UEFA cấm một ông chủ sở hữu hai đội bóng.
T.C
Theo ESPN