Không phải Barca hay Real, M.U mới là đội bóng có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới

Thứ Năm, 26/10/2017, 9:44 (GMT+7)

(Thethaovanhoa.vn) – M.U được Forbes đánh giá là đội bóng có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới, dù cho họ không vô địch Champions League hay Premier League ở mùa giải trước. 

Dù không giành được chức vô địch Premier League hay đăng quang ở Champions League, M.U vẫn được tạp chí danh tiếng Forbes đánh giá là đội bóng giá trị nhất hành tinh. Thậm chí M.U còn xếp trên cả Real Madrid và Barca.

Đội bóng chủ sân Old Trafford xếp thứ 4 trong danh sách các CLB thể thao giá trị nhất hành tinh, sau Dallas Cowboys (bóng bầu dục), New York Yankees (bóng chày) và Los Angeles Lakers (bóng rổ).

M.U, đang đứng thứ 2 ở Premier League mùa này, có giá trị thương hiệu là 425 triệu bảng, tăng 12,8%. Trong khi đó, giá trị thương hiệu của Barca tăng 5,5% lên tới 405 triệu bảng. Họ đứng ở vị trí thứ 5 trong danh sách các CLB thể thao giá trị nhất hành tinh, ngay sau M.U.

Chú thích ảnh
M.U là đội bóng giá trị nhất hành tinh

Giá trị thương hiệu của nhà ĐKVĐ La Liga và Champions League, Real Madrid là 385 triệu bảng, giảm 2,1%. Họ đứng thứ 7 trong danh sách của Forbes.

Giá trị thương hiệu của Cristiano Ronaldo tăng 13,2% lên tới 16 triệu bảng. Đây là điều dễ hiểu vì Cristiano Ronaldo đã trải qua một mùa giải thành công với Real Madrid. Anh chính là cầu thủ bóng đá có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới. Trong khi đó, giá trị thương hiệu của Messi sụt giảm 10% xuống còn 10 triệu bảng.

Chú thích ảnh
Trong khi giá trị thương hiệu của Ronaldo tăng lên thì giá trị thương hiệu của Messi giảm đi

Ronaldo không phải là VĐV có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới. Ngôi vị này đang thuộc về tay vợt Roger Federer, người được Forbes xếp ở vị trí số 1 với giá trị là 28 triệu bảng. LeBron James, VĐV bóng rổ người Mỹ đứng thứ 2 với giá trị thương hiệu là 25 triệu bảng. Xếp thứ 3 là VĐV điền kinh người Jamaica, Usain Bolt.

Cristiano Ronaldo chỉ đứng thứ 4 trong danh sách các VĐV thể thao có giá trị thương hiệu cao nhất của Forbes, trong khi Messi xếp thứ 9.

Top 10 CLB thể thao có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới

1) Dallas Cowboys – 676 triệu bảng

2) New York Yankees – 519 triệu bảng

3) Los Angeles Lakers – 449 triệu bảng

4) Manchester United – 425 triệu bảng

5) Barcelona - 405 triệu bảng

6) New England Patriots - 391 triệu bảng

7) Real Madrid - 385 triệu bảng

8) New York Knicks - 381 triệu bảng

9) Boston Red Sox - 346 triệu bảng

10) Chicago Cubs - 345 triệu bảng

Top 10 VĐV thể thao có giá trị thương hiệu cao nhất thế giới

1) Roger Federer - 28 triệu bảng

2) LeBron James - 25 triệu bảng

3) Usain Bolt - 20 triệu bảng

4) Cristiano Ronaldo - 16 triệu bảng

5) Phil Mickelson - 15 triệu bảng

6) Tiger Woods - 13 triệu bảng

7) Virat Kohli - 11 triệu bảng

8) Rory McIlroy - 10 triệu bảng

9) Lionel Messi - 10 triệu bảng

10) Stephen Curry - 10 triệu bảng

Sơn Tùng
Theo Daily Mail

GỬI Ý KIẾN        (Vui lòng gõ tiếng việt có đấu)
Họ và tên:
*
Email:
Nội dung:
*
Chuyên trang của Báo điện tử Thể thao & Văn hóa
Tổng Biên tập: Lê Xuân Thành
Giấy phép số 236/GP-BTTTT ngày 30/08/2024 do Bộ TT&TT cấp
Tòa soạn: 11 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội
TEL: 04.39331878 FAX: 04.38248600 E:toasoan@thethaovanhoa.vn
© 2008 - 2024 Báo Điện tử Thể thao & Văn hóa, TTXVN. All rights reserved
tài trợ cống hiến
tài trợ cống hiến