(Thethaovanhoa.vn) – Arsenal sẽ bắt đầu hợp đồng tài trợ áo đấu mới vào ngày 1/7 năm sau với với Adidas. Hợp đồng này có giá trị 60 triệu bảng một mùa.
Premier League vừa trải qua 8 vòng đấu nhưng người hâm mộ đã chọn được ứng viên sáng giá cho bàn thắng đẹp nhất mùa. Đó là pha làm bàn của Aaron Ramsey, giúp Arsenal đánh bại Fulham 5-1.
Mới đây, Arsenal đã công bố thỏa thuận tài trợ áo đấu mới với Adidas. Hợp đồng này sẽ có hiệu lực vào mùa giải tới, có giá trị 300 triệu bảng trong 5 năm và sẽ được kích hoạt vào ngày 1 tháng 7 năm 2019. Tính ra, “Pháo thủ” sẽ bỏ túi 60 triệu bảng mỗi mùa.
Thỏa thuận mới này có giá trị gấp đôi so với thỏa thuận cũ với Puma mà Arsenal ký năm 2014. Mặc dù vậy, hợp đồng của đội chủ sân Emirates vẫn còn thua xa Man United. “Quỷ đỏ” kiếm được tận 75 triệu bảng/mùa với Adidas.
Lần cuối cùng Arsenal khoác áo do Adidas tài trợ đã từ mùa giải 1993/1994, hai năm trước khi HLV Arsene Wenger tiếp quản CLB và trở thành chiến lược gia tại vị lâu nhất trong lịch sử.
Sau đó, Arsenal có 2 thập kỷ hợp tác với Nike và thời gian qua là 5 năm hợp tác với Puma. Việc CLB nối lại quan hệ với Adidas được rất nhiều CĐV và cựu cầu thủ ủng hộ.
Ian Wright, người từng có nhiều năm thành công cùng Arsenal, chia sẻ trên trang cá nhân: “Rất vui khi Adidas trở lại làm nhà tài trợ trong mùa giải mới. Đặc biệt là sau khi thấy những gì Puma mang lại”.
Với thỏa thuận mới, Arsenal cũng trở thành đội bóng có hợp đồng tài trợ lớn thứ 3 trên thế giới. Xếp đầu là Barca với hợp đồng 140 triệu bảng/năm với Nike và Man United với hợp đồng 75 triệu bảng/năm với Adidas.
Trung Phạm
Tổng hợp