Đề cử Chương trình của năm

Chủ Nhật, 25/3/2012, 15:57 (GMT+7)

1. HỒ NGỌC HÀ LIVE CONCERT 2011

- Tên chương trình: Hồ Ngọc Hà Live Concert 2011
- Thời gian: 25/12/2011
- Địa điểm: Sân khấu Lan Anh, TP.HCM
- Chủ nhân chương trình: Ca sĩ Hồ Ngọc Hà
- Đạo diễn: Việt Tú
* Chương trình hoành tráng, đẳng cấp với sự tổ chức hoàn hảo thuyết phục người xem. Chương trình được xem là lá cờ đầu cho đỉnh cao công nghệ giải trí trong năm 2011.

DƯ LUẬN:

- “Live concert đã thực sự thuyết phục được những người hâm mộ từ sự chuẩn bị công phu cho tới dàn dựng kịch bản cũng như đâu tư và làm việc chuyên nghiệp của ê kíp. Trong đo không thể không nhắc đến “diễn viên chính” của đêm diễn Hồ Ngọc Hà, khi cô đã cố gắng tập luyện không biết mệt mỏi trong thời gian qua để có được một chương trình hoàn hảo ra mắt người yêu âm nhạc. Đây là đêm diễn đánh dấu mốc 10 năm tham gia vào làng giải trí của Hồ Ngọc Hà. Nó cũng là đêm diễn đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Hồ Ngọc Hà. Đồng thời đêm diễn còn gây ấn tượng với khán giả, làng showbiz Việt”.
(Theo Đài Tiếng nói Việt Nam)

- “Live show khuấy động không khí sân khấu trước khi chủ nhân xuất hiện bằng màn biểu diễn của các ca sĩ trẻ. Để rồi khi khán giả đang hưng phấn, sân khấu chính mở màn bằng một “độc chiêu” mà phải nhiều năm sau nữa, khán giả và dân trong nghề sẽ còn nhắc đến. Hồ Ngọc Hà xuất hiện đầy ấn tượng từ chiếc phi thuyền lộng lẫy, rực rỡ ánh sáng được cần cẩu thả từ không trung đáp xuống sân khấu. Phần mở màn mới lạ, kỳ công khiến nhiều khán giả thót tim vì hồi hộp, bất ngờ đến choáng ngợp, rồi vỡ òa thành những tràng pháo tay tán thưởng”.
(Theo Thanh niên)

- “Cùng với sự trợ giúp của một ban nhạc chuyên nghiệp và các vũ công Hàn Quốc, Hà Hồ đã khẳng định được vị thế trình diễn thu hút kết hợp vũ đạo của mình. Các ca khúc sôi động vẫn là thế mạnh của Hà Hồ và cô liên tục nhận được sự tán thưởng của khán giả từ những ca khúc này.

Hà đã im lặng và lao động nghệ thuật thật nghiêm túc để lấy lại tình cảm của khán giả, tiếp tục giữ vững và khẳng định vị trí “ngôi sao giải trí” của mình qua những thành công trong năm qua và ở live concert lần này. Và quyết định làm một live concert vẫn là một quyết định rất dũng cảm của Hà Hồ, khi chất giọng của cô khó giúp cô đảm đương cả một chương trình dài với 25 ca khúc vừa đòi hỏi kỹ thuật, cảm xúc lẫn vũ đạo. Đã có rất nhiều ca khúc giọng Hà “mờ” và gần như tắt hẳn nếu không có phần trợ giúp rất đắc lực từ nhóm bè. Vậy nên, Hà Hồ vẫn chỉ là một chiến binh bất khả chiến bại trong biểu diễn nhưng vẫn chưa thể thu phục được đa số bạn yêu nhạc ở giọng ca. Thế nhưng có hề gì khi cô vẫn là một ca sĩ có lượng khán giả hâm mộ hùng hậu, vẫn là “hiện tượng” trong vòng 10 năm qua”.
(Theo Tuổi trẻ)

- “Hồ Ngọc Hà live concert 2011 hoành tráng và thuyết phục người xem bởi rất nhiều yếu tố từ sự đầu tư nghiệm túc bài bản cho chương trình, đến một kịch bản chặt chẽ thu hút và một Hồ Ngọc Hà đầy nội lực, bản lĩnh trên sân khấu. Hồ Ngọc Hà đã thực sự có một đêm live show kỷ niệm 10 năm tham gia vào làng giải trí đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của cô. Live concert 2011 đã gây ấn tượng trong làng show biz Việt. Sự đầu tư nghiêm túc và làm việc chuyên nghiệp, tích cực của Hà đã có những thành quả đáng để khâm phục”.
(Theo Dân Trí)

2. KHÔNG GIAN ÂM NHẠC

- Tên chương trình: Không gian âm nhạc
- Thời gian: Từ tháng 4 đến tháng 12/2011 (mỗi tháng 1 chương trình - 2 hoặc 3 đêm)
- Địa điểm: Khán phòng Ngụy Như Kon Tum, Hà Nội.
- Chủ nhân chương trình: Công ty Dream Studio
- Đạo diễn: Việt Tú
* Chương trình khéo kết hợp các cặp đôi ca sĩ, nói không với những “màu mè” của sân khấu, tôn vinh vẻ đẹp đích thực của âm nhạc. Xây dựng được địa chỉ nghe đáng tin cậy và có chất lượng cao cho khán giả thủ đô.

DƯ LUẬN:

- “Với tên gọi Music Space - Không gian âm nhạc, êkip làm chương trình, gồm toàn những người trẻ tuổi, khao khát cống hiến và đang thật sự muốn tạo ra một "cái gì đó" thật đáng kể, tạo dấu ấn cho mặt bằng âm nhạc đang "loạn giá trị" hiện nay.

Không chấp nhận sự mờ mờ nhàn nhạt, không có chỗ cho sự nửa vời và lặp lại, càng không có chỗ cho "hàng nhái", đó là tiêu chí mà đạo diễn Việt Tú đã đặt ra cho êkip của mình: giám đốc âm nhạc Thanh Phương, biên tập Chu Minh Vũ - bộ ba đã song hành cùng "Con đường âm nhạc" đình đám một thời trên sóng VTV suốt hai năm 2006-2007. Cũng vì tiêu chí đó mà họ đã chiêu mộ được một "bộ sưu tập hàng khủng" cùng nhau "tung hoành" trong Không gian âm nhạc”.
(Theo Tuổi trẻ)

- “Sân khấu ca nhạc, bên cạnh bề nổi, hiện đang có xu hướng quay về đúng nhiệm vụ của mình: tôn vinh giọng hát hay, ban nhạc giỏi và ca khúc có chiều sâu đủ để đi vào lòng người. Một trong những “cú hích” cho nhạc Việt lấy lại phong độ, tình cảm và niềm tin cho khán giả trong năm qua chính là những sô diễn gây tiếng vang về chất lượng “nghe” như loạt chương trình Không gian âm nhạc của ê kíp đạo diễn Việt Tú với những giọng hát đã được khẳng định và đang được kỳ vọng như: Tuấn Ngọc, Thanh Lam, Ngọc Anh, Tùng Dương, Lê Cát Trọng Lý, Nguyên Thảo… Từ mô hình sân khấu nhỏ gọn, chỉ đầu tư tối đa cho âm thanh, ánh sáng và tập dượt kỹ lưỡng, nghiêm túc của ban nhạc sống với ca sĩ hát chính như Không gian âm nhạc, nhiều chương trình khác có cùng hướng đi cũng đã được nhân ra, thu hút sự quan tâm của khán giả yêu nhạc Việt như: loạt chương trình Âm nhạc trên tầng cao do nhạc sĩ Huy Tuấn tổ chức với những đêm nhạc sống động, thỏa mãn về chất lượng giọng ca với Mỹ Linh, Đức Tuấn, Nguyên Lê, Tùng Dương, Mỹ Tâm… và chuỗi chương trình Tiêu điểm âm nhạc do nghệ sĩ Hồng Kiên chủ trì với live show mở màn Riêng một góc trời của ca sĩ Tuấn Ngọc vừa qua”.
(Theo Thanh niên)

- “Một ý tưởng và hành động rất cụ thể: Trình diễn âm nhạc thuần túy, đích thực, không kết – phối với các tiết mục tạp kỹ. Không bao cấp – miễn phí với truyền hình trực tiếp hay vé mời mà khán giả phải trả tiền cho nhu cầu thực sự. Từ “Con đường âm nhạc” đến “Không gian âm nhạc”, có thể thấy ở e-kip âm nhạc này yếu tố dẫn dắt, định hướng. Thực tế, những show diễn – những nghệ sỹ dạng này đã được đón nhận, được chờ đợi hay gây sốt vé đâu đó, nhưng việc quy tụ họ lại trong một dự án dài hơi, thống nhất... là điều họ thực hiện được, một cách ấn tượng”.
(Theo VnMedia)

- “Không có tính chất thi thố, thu hút đông đảo người xem như những chương trình âm nhạc Bài hát Việt, Sao Mai điểm hẹn, Trò chơi âm nhạc, Vietnam Idol, nhưng chương trình Không gian âm nhạc (Music Space) vẫn mang đến cho công chúng Việt những đêm nhạc thực sự cá tính và chất lượng.

Điều đặc biệt nhất của Không gian âm nhạc có lẽ nằm ở bản thể, sự kết hợp của những cá tính đặc biệt trong âm nhạc, những cá tính mà chỉ người tinh tế mới phát hiện ra rằng, thì ra sự khác biệt cũng có thể dung hòa. Khán giả không lạ lẫm với một Tùng Dương “quái tính” trong âm nhạc, phục sức và thể hiện không giống ai trên sân khấu; Một Ngọc Anh với vẻ đẹp bốc lửa, chín muồi về cả giọng hát và hình thức; Một “bậc thầy” Tuấn Ngọc chững chạc, hoàn hảo trong từng lời hát; Một Thanh Lam, Quốc Trung đã có thừa đam mê và bản lĩnh sân khấu. Tìm được những nhân tố lần đầu tiên kết hợp đầy bất ngờ, khó dự đoán có lẽ là điều mà Không gian âm nhạc tiên phong và làm thành công hơn cả, tạo nên một không gian thưởng lãm đích thực cho những khán giả qua nhiều thăng trầm vẫn “chung tình” với tinh hoa nhạc Việt”.
(Theo Nhà báo & Công luận)

3. LUALA CONCERT

- Tên chương trình    : Luala Concert
- Thời gian            : Từ 11/11/2011 đến 15/1/2012
- Địa điểm            : Hè phố 61 Lý Thái Tổ, Hà Nội
- Chủ nhân chương trình: Công ty DX + Dihavina
- Đạo diễn            :
* Chương trình diễn ra vào 15h thứ Bảy, 10h và 15h Chủ nhật hàng tuần. Đây là dự án âm nhạc cộng đồng đưa nhạc cổ điển đến với công chúng và đã tạo được tiếng vang lớn trong công luận.

DƯ LUẬN:

- “Sự đón nhận của công chúng Hà Nội cho thấy giao hưởng hè phố có thể trở thành hướng đi mới cho loại hình nghệ thuật vốn chưa quen thuộc với khán giả Việt Nam.

Với đa số công chúng Việt Nam, trình diễn giao hưởng ngay trên hè phố là điều hoàn toàn mới lạ. Nhưng, trái với những hoài nghi ban đầu, trong suốt 2 tháng, góc đường Lý Thái Tổ luôn trở nên nhộn nhịp vào mỗi thứ bảy, chủ nhật khi tới buổi trình diễn giao hưởng hè phố.

Khán giả tới giao hưởng hè phố với những lý do, mục đích khác nhau. Có người chỉ vô tình đi ngang qua góc phố, hiếu kỳ, dừng lại lắng nghe một lúc lâu, nhưng cũng có thể đi ngay. Trong khi đó, không ít khán giả yêu thích nhạc cổ điển, biết tới chương trình, đã tìm đến. Cũng có khán giả muốn được chiêm nghiệm với loại hình âm nhạc mà trước đây từng cho rằng khó nghe. Điều đặc biệt là trong nhiều buổi trình diễn giao hưởng đường phố, người ta có thể bắt gặp cả những khán giả thiếu nhi, điều khó thấy tại các buổi hòa nhạc diễn ra trong nhà hát. Nhiều bậc phụ huynh muốn con cái được tiếp xúc, tìm hiểu âm nhạc, trong đó có nhạc giao hưởng, ngay từ khi còn nhỏ. Chỉ sau vài buổi diễn, chương trình đã có những khán giả thường xuyên. Kể cả những ngày mưa, nhiều khán giả vẫn đến với các nghệ sĩ. Với nhiều người, góc phố Lý Thái Tổ đã trở thành điểm hẹn văn hóa lý thú cuối tuần. Tuy không phải quá lớn nhưng con số hàng trăm khán giả trong mỗi buổi diễn (trong số đó có khá nhiều công chúng trong nước), có thể coi là tín hiệu đáng mừng”.
(Theo Thanh niên)

- “Hòa nhạc cổ điển hay nhạc giao hưởng xưa nay vẫn thường gắn với hai chữ “thính phòng”. Những chương trình mang đậm tính chuyên môn, học thuật của âm nhạc bác học này càng có những khán phòng cách âm tốt, vọng vang vừa đủ càng được xem là không gian trình diễn âm nhạc bác học “chuẩn không cần chỉnh”.

Nhưng dự án Luala concert táo bạo mở lối đi riêng ở Việt Nam. Đó là đem hòa nhạc cổ điển ra đường - chính xác là biểu diễn ngay trước cửa NXB Âm nhạc - 61 Lý Thái Tổ HN với “sân khấu” đặt trên vỉa hè, bao quanh không gian âm nhạc này là những ngôi biệt thự Pháp cổ và những đường phố, vỉa hè đông nghẹt xe cộ, người đi bộ qua qua lại lại...

Buổi diễn trình làng Luala concert kể cũng thú vị. Dàn nhạc có 7 violin, 7 viola, 2 cello, 3 controbass. Tính thêm cả vị chỉ huy dàn nhạc cũng chơi đàn dây nữa là vẻn vẹn 15 nghệ sĩ. Họ là những nhạc công, giảng viên của Học viện Âm nhạc Quốc gia HN, Dàn nhạc Giao hưởng VN, Nhà hát Vũ kịch VN... cùng tụ hội về đây với khát vọng mang âm nhạc giao hưởng cổ điển đến với người dân thủ đô”.
(Theo Văn hóa)

- “Đưa nhạc giao hưởng ra đường phố Hà Nội là một ý tưởng mới mẻ và táo bạo. Âm nhạc đường phố đã là món ăn “tây” khá lạ với đông đảo người dân Thủ đô và lại tiếp cận qua thể loại âm nhạc “kén khán giả” này - càng là một sự mạo hiểm. Nhưng nó đã được ông Đỗ Ngọc Minh - chủ Tập đoàn DX (chuyên phân phối các sản phẩm thời trang hàng đầu thế giới tại Việt Nam) nung nấu từ lâu. Sự gặp gỡ giữa ông và nghệ sỹ vilolin tài năng Xuân Huy - đã cho ra đời Luala concert”.

(Theo Thời báo Doanh nhân)

- “Ở phương Tây, âm nhạc cổ điển được xem là âm nhạc mang tính dân tộc. Một người dân thường cũng có thể ngâm nga những giai điệu của Bach và Mozart. Thị trường âm nhạc Việt Nam lúc này lại đang có xu hướng thiên về các thể loại Pop, Rock, R&B... còn hình thức cổ điển chỉ diễn ra trong Nhà hát lớn. Vì thế, phần đông giới trẻ không được tiếp cận và không hiểu sâu sắc về âm nhạc cổ điển. Bằng việc biểu diễn trong khung cảnh ngoài trời, sự xuất hiện của dàn nhạc hy vọng sẽ góp phần tạo ra các tuyến phố văn minh. Bất cứ ai đi trên đường phố cũng có thể nghe nhạc cổ điển, một cách tự nhiên nhưng không kém phần sang trọng”.
(Theo VietNamNet)

4. NHỮNG CHUYẾN ĐI

- Tên chương trình    : Những chuyến đi
- Thời gian            : 2 & 3/12/2011
- Địa điểm            : Nhà hát Lớn Hà Nội
- Chủ nhân chương trình:Ca sĩ Tùng Dương
- Đạo diễn            : Việt Tú
* Chương trình thể hiện biên độ khá rộng trong âm nhạc của Tùng Dương, nhưng đi sâu vào  từng khía cạnh với những cảm xúc thăng hoa mới mẻ đầy chất “quái” của Tùng Dương. Chương trình được xem là chất lượng nghe đỉnh cao của live show cá nhân trong năm 2011.

DƯ LUẬN:
- “Đúng như tên chương trình Những chuyến đi, nam ca sĩ Sao Mai - Điểm hẹn như một người dẫn đường quái tính, đang đưa người nghe từ con đường thẳng tắp, bằng phẳng ngược về miền quê xa xôi (Ôi quê tôi, Quê nhà), đột ngột bắt họ trèo lên những dốc đá, những đỉnh núi cheo leo nơi miền cao xanh thẳm (Chiếc khăn Piêu, Trên đỉnh Phù Vân). Từ Việt Nam quen thuộc thanh bình (Tre xanh ru, Sáng nay) tới thế giới rộng mở (Live with me), rồi đem cả hai không gian ấy đặt vào cạnh nhau, xáo trộn chúng với nhau (liên khúc Redemtion song - Ngồi tựa mạn thuyền). Cái tài của Tùng Dương là khiến người ta không thể đoán được anh sắp làm gì để cưỡng lại, đang í a dân ca với “Ngồi rằng ngồi tựa (có mấy) mạn thuyền là ngồi tựa (có hơ) mạn thuyền (ấy mấy) đêm (là) đêm hôm qua” đột ngột chuyển qua “Pirates, I'm sayin' they rob I. Board the merchant ships”, rồi đem cả Inh lả ơi vào Chạy trốn”.
(Theo VnExpress)

- “Trình bày liên tục 22 ca khúc được đánh giá tổng thể là khá căng và nặng, Tùng Dương cho thấy sự cố gắng của một nghệ sĩ tiên phong, khi anh tập luyện ròng rã cho live concert trong suốt 2 tháng gần đây. Tổng thể sân khấu, sắp đặt âm thanh, ánh sáng được đạo diễn Việt Tú dàn dựng đơn giản nhưng tạo chiều sâu, nhấn mạnh sắc thái âm nhạc cô đọng, phiêu trên nền visual art độc đáo, điều mà đã lâu khán giả mới được nhìn thấy ở anh, kể từ sự kết hợp với Hà Trần trước đó.

Những khán giả có mặt tại Nhà Hát Lớn Hà Nội tối qua đa số là khán giả yêu mến giọng ca Tùng Dương từ lâu, vì thế không bất ngờ khi nhiều phần trình diễn dù nặng và quái vẫn “ép phê” để mang tới sự thưởng thức trọn vẹn cho người xem”.
(Theo Dân Trí)

- “Với hai đêm Những chuyến đi vào 2 và 3/12 tại Hà Nội, Tùng Dương chứng tỏ vị trí đặc biệt và đẳng cấp trong làng ca nhạc hiện nay. Vẫn phá cách và dường như vẫn có khán giả. Khán phòng Nhà hát Lớn chật kín. Gần 2 tiếng rưỡi, Tùng Dương lấp đầy sân khấu bằng âm nhạc, vũ đạo và các hiệu ứng hình ảnh. Người xem cảm thấy được sự sung mãn và sức sáng tạo của nam ca sĩ sinh 1983 toát ra hừng hực. Anh mạnh dạn pha trộn giữa chất liệu dân gian Việt Nam và nước ngoài. Khán giả đang phê với giọng hò Huế, anh đã chuyển sang một bài tiếng Anh theo điệu blues: Redemption song khiến tất cả ồ lên. Ở đoạn dạo giữa, hai “liền chị” tân thời ca bài quan họ Ngồi tựa mạn thuyền trong khi đợi Tùng Dương hát tiếp “bài ca tự do” của Bob Marley”.
(Theo Tiền Phong)

- “Tùng Dương đã trở thành thuyền trưởng chèo lái con thuyền với gần 600 ước mơ đến vùng đất hứa chỉ có cảm xúc mãnh liệt và hạnh phúc. Tùng Dương vẫn vậy, anh như một trái mận chín căng mọng tràn đầy sức sống chỉ cần khẽ chạm vào là cảm xúc mãnh liệt khó tả lại tuôn trào. Live concert Những chuyến đi của Tùng Dương xứng đáng là điểm sáng của năm 2011- một năm sôi động của showbiz Việt”.  
(Theo 2Sao)

5. VUI

- Tên chương trình        : Vui
- Thời gian            : Từ 12/9 đến 16/10/2011
- Địa điểm            : TP.HCM, Quy Nhơn, Đà Nẵng, Hà Nội và một số tỉnh thành.
- Chủ nhân chương trình: Nhạc sĩ - ca sĩ Lê Cát Trọng Lý
- Đạo diễn            : Lê Quý Dương (tại TP.HCM, Quy Nhơn, Đà Nẵng)
* Vừa trình diễn trong nhà hát vừa du ca, chương trình chinh phục khán giả bằng sự chân thành, cá tính của cảm xúc âm nhạc mà không cần đến bất kỳ hiệu ứng nào của sân khấu - một hiện tượng lạ của sân khấu biểu diễn 2011.
 

DƯ LUẬN:

- “Kể từ khi được vinh danh với giải thưởng cao nhất tại Bài hát Việt vào năm 2009, khán giả và giới chuyên môn nhắc nhiều đến Lê Cát Trọng Lý như một hiện tượng của làng nhạc Việt: một người trẻ có tài, chân phương, giản dị, không "lên gân", không cố làm ra vẻ sâu sắc, mà rất "hữu xạ tự nhiên hương". Chính điều này giúp Lý nhẹ nhàng đi vào âm nhạc, và từ đó, giai điệu, ca từ của cô tự nhiên lắng lại trong lòng khán giả. Chất nghệ sĩ ấy sau nhiều năm vẫn không phai trong vóc dáng nhỏ nhắn của cô gái sinh năm 1987, khi Lý tái ngộ khán giả trên sân khấu Nhạc viện TP HCM đêm 12/9.

Trên sân khấu không MC, Trọng Lý tự dẫn chương trình. Âm nhạc là kết nối đầy cảm xúc giữa cô và khán giả. Xen giữa các bài hát, cô diễn giải ngắn gọn, đủ để người nghe hiểu được bối cảnh sáng tác ca khúc, cũng như tình cảm cô dành cho "đứa con tinh thần". Như, ở bài Cười Adam, một trong những ca khúc đầu tiên do Lý sáng tác vào năm 19 tuổi, cô giải thích nhiều người hiểu nhầm cô muốn nói đến nụ cười của chàng Adam, nhưng thật ra: "Cười Adam là một nụ cười, cười Adam, thế thôi!", đó là cách lý giải riêng, mang chút đánh đố dễ thương của Lý”.
(Theo VnExpress)

- “Điều lạ đầu tiên là giữa thời buổi mà người ta rủ nhau đi xem ca nhạc nhiều hơn là đi nghe ca nhạc, thì Vui của Lê Cát Trọng Lý rõ ràng... chẳng có gì để xem. Ở Vui, chẳng thấy ai dát kim tuyến đầy người hay gắn lông chim lên áo, cũng không ai khoe ngực khoe đùi, không có đội quân múa minh họa nào bưng bê, leo trèo hay đập vỡ kính...

Trên một sân khấu tối giản với thứ trang trí duy nhất là những ngọn nến, cô ca sĩ người Đà Nẵng trông bé xíu và lọt thỏm giữa các loại nhạc cụ, lọt thỏm cả trong... chiếc áo sơmi trắng rộng thùng thình của mình. Những người bạn âm nhạc của cô: tay trống Bĩnh Khôi, piano Quốc Việt, guitar bass Tiến Chỉnh, violin Cát Du cũng dần bước ra sân khấu trong những trang phục bình thường nhất. Tất cả chỉ còn lại âm nhạc, thứ duy nhất được nghe và xem lúc đó”.
(Theo Tuổi trẻ)

- “Từng có nhiều phân tích cho thấy Lý đã chọn lối đi riêng, giữa bối cảnh ca khúc và cách trình diễn của nhạc Việt đang có quá nhiều vấn đề. Nếu phân tích từng góc độ, Lý hát chưa thật hay, chơi nhạc chưa thật giỏi, ca từ chưa thật sắc, vóc dáng chẳng hot.

Nhưng khi tổng hòa các yếu tố ấy lại, người nghe/xem thấy trong ấy sự quyến rũ vừa vặn. Mà trên hết, là khả năng tạo ra một khí quyển đầy mỹ cảm. Và phải chăng, các yếu tố mà mà khán giả thường nhìn thấy ở Lý là khác, lạ, ngộ - cũng do khả năng tạo mỹ cảm này”.
(Theo Tiền Phong)

- “Cuộc “đối thoại” giữa trống, guitar bass, violon, piano trên sân khấu đã được các nhạc công phối hợp kiểm soát chặt chẽ để cô gái nhỏ Lê Cát Trọng Lý tung tăng kể chuyện với khán giả - những câu chuyện của cô, của bạn bè và của cả thế hệ mình.

Ai đến để nghe nhạc thực ra cũng đã có một đêm tạm thỏa lòng. Những khoảnh khắc thăng hoa khi các nhạc công solo đã bù lại cho một số lỗi kỹ thuật khó tránh trong việc mang các thiết bị điện tử vào khán phòng Nhạc viện TP.HCM.

Tâm sự trên sân khấu, Lý nói, cô đã thỏa nguyện khi được chơi nhạc trong căn phòng ấy - một trong hai thánh đường của âm nhạc TP.HCM. Cô bảo cô đã từng sợ hãi - sợ sẽ làm hỏng mất sự linh thiêng của khán phòng nếu chơi không đủ hay. Đêm 12/9, tuy chưa thật xuất sắc nhưng Lý đã không đến nỗi phụ lòng những người đã yêu cô. Trước chương trình, nhiều người đã âu lo những nến, pháo hoa rực rỡ sân khấu… sẽ làm hỏng Lý, nhưng qua những gì được thấy, một chút phấn son cũng tốt cho nhan sắc. Ít nhất, tính đại chúng của chương trình đã được mở rộng hơn”.
(Theo Phụ nữ TPHCM)

GỬI Ý KIẾN        (Vui lòng gõ tiếng việt có đấu)
Họ và tên:
*
Email:
Nội dung:
*
Chuyên trang của Báo điện tử Thể thao & Văn hóa
Tổng Biên tập: Lê Xuân Thành
Giấy phép số 321/GP-BTTTT ngày 15/06/2016 do Bộ TT&TT cấp
Tòa soạn: 11 Trần Hưng Đạo - Hoàn Kiếm - Hà Nội
TEL: 04.39331878 FAX: 04.38248600 E:toasoan@thethaovanhoa.vn
© 2008 - 2024 Báo Điện tử Thể thao & Văn hóa, TTXVN. All rights reserved
tài trợ cống hiến
tài trợ cống hiến